Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ ra quân hiến máu tình nguyện đợt II năm 2023

Thứ tư, 18/10/2023 319 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 18/10, tại Nhà thiếu nhi huyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức Lễ ra quân hiến máu tình nguyện đợt II năm 2023.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Thời gian qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để mọi người dân hiểu được ý nghĩa nhân văn của việc hiên máu cứu người. Qua đó, phong trào nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện và trở thành hoạt động thường xuyên.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Lễ ra quân hiến máu tình nguyện đợt II đã thu hút hơn 850 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và người lao động trên địa bàn huyện tham gia. 

Để ngày ra quân hiến máu đạt kết quả cao, Ban vận động hiến máu tình nguyện của huyện đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể, đồng thời triển khai sâu rộng đến các địa phương, đơn vị thực hiện. Đặc biệt, huyện đã tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Ban vận động hiến máu tình nguyện của huyện cũng đưa ra chỉ tiêu định hướng cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để tuyên truyền các lực lượng cùng tình nguyện tham gia hiến máu.

Tại buổi hiến máu, các tình nguyện viên được các y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Hà Nội tuyên truyền và tổ chức lấy máu đảm bảo theo đúng quy trình nghiệp vụ, an toàn tuyệt đối. Các khâu như: Đăng ký tham gia, kiểm tra sức khỏe, xếp hàng chờ đến lượt hiến máu và theo dõi sức khỏe sau hiến máu…được hướng dẫn thực hiện chu đáo.

Đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, LLVT, đoàn viên, thanh niên và người lao động trên địa bàn huyện tham gia hiến máu.

Kết thúc buổi hiến máu tình nguyện đợt II, năm 2023, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội đã tiếp nhận được 641 đơn vị máu. Những đơn vị máu quý giá này sẽ được bổ sung kịp thời vào kho máu dự trữ, giúp các cơ sở y tế chủ động được nguồn máu để cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814184

Trực tuyến: 168

Hôm nay: 1526

W88 113.80 - https://139.99.113.80/