Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ ra mắt “Tổ hợp tác Thanh niên cung ứng các sản phẩm nông sản an toàn”.

Thứ sáu, 26/10/2018 554 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của đoàn viên thanh niên trên địa bàn, sáng 26/10, tại nhà văn hóa xóm 4 – xã Hồi Ninh đã diễn ra lễ ra mắt “Tổ hợp tác Thanh niên cung ứng các sản phẩm nông sản an toàn”.

 

Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở; kinh tế xã Hồi Ninh đã có sự phát triển rõ nét, nhiều đoàn viên thanh niên đã mạnh dạn phát triển kinh tế gia đình dựa vào điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng ở địa phương. Đến nay, đã có nhiều mô hình kinh tế tồng hợp cung cấp ếch giống, ếch thương phẩm, hoa lan, hoa đào, cá, lợn giống và rau màu các loại đạt năng suất, chất lượng cao, thu nhập lên tới hàng trăm triệu đồng/năm, giải quyết nhiều việc làm cho thanh niên địa phương. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển những sản phẩm này thành các sản phẩm có thương hiệu và có sức cạnh tranh trên thị trường thì đòi hỏi những cách làm hiệu quả hơn nữa. Từ thực tế đó, “Tổ hợp tác Thanh niên cung ứng các sản phẩm nông sản an toàn” được thành lập nhằm tạo điều kiện để các thanh niên hợp tác cùng nhau trong các khâu sản xuất, lưu thông, phân phối ra thị trường, giải quyết những thách thức và khó khăn, nâng cao chất lượng sản xuất kinh doanh, hình thành cách làm nông nghiệp chuyên nghiệp.

 

Mô hình “Tổ hợp tác Thanh niên cung ứng các sản phẩm nông sản an toàn” tại xã Hồi Ninh gồm 3 thành viên do anh Vũ Văn Ninh làm tổ trưởng với số vốn đóng góp ban đầu là 70 triệu đồng/người, sử dụng quỹ đất 10 ha với các sản phẩm cung ứng gồm các loại con giống, ếch thịt, hoa, cây cảnh và rau màu các loại. Ngay sau lễ ra mắt, các đại biểu tham dự đã đi thăm mô hình kinh tế tổng hợp: trồng rau, nuôi cá thịt, cá giống, trồng 500 gốc đào cảnh và gần 600 cây hoa phong lan của gia đình anh Phạm Văn Tỵ  – thành viên của tổ hợp tác.

 

Mô hình “Tổ hợp tác Thanh niên cung ứng các sản phẩm nông sản an toàn” tại xã Hồi Ninh là mô hình tổ hợp tác thanh niên thứ 5 trên địa bàn toàn huyện. Hy vọng rằng,  với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các mô hình tổ hợp tác này sẽ phát huy hiệu quả, hướng đến xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại, an toàn và mang lại giá trị kinh tế cao. Giúp những người trẻ tuổi có những hướng đi mới  phát triển kinh tế gia đình, khẳng định bản thân, đóng góp xây dựng quê hương, nâng cao giá trị ngành nông nghiệp.

 

Một số hình ảnh:

 

Đồng chí Trần Văn Công – Trưởng phòng NN và PTNT huyện tặng hoa chúc mừng Lễ ra mắt Tổ hợp tác thanh niên cung ứng các sản phẩm nông nghiệp an toàn

                                                                                               

 

 

Thăm quan mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình đoàn viên Phạm Văn Tỵ

 

Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/