Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ ra mắt “Tổ hợp tác thanh niên” tại xã Kim Trung

Thứ sáu, 21/09/2018 350 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 19/9, huyện đoàn Kim Sơn tổ chức lễ ra mắt “Tổ hợp tác thanh niên” tại xã Kim Trung. Tới dự lễ ra mắt có đồng chí Trần Văn Bách – Phó Bí  thư Thường trực tỉnh đoàn Ninh Bình, đ/c Trần Thị Thu Hương – HUV, Bí Thư huyện đoàn Kim Sơn, lãnh đạo xã Kim Trung cùng các đoàn viên thanh niên trong xã.

 

Các đại biểu dự Lễ ra mắt Tổ hợp tác thanh niên kim Trung

 

Là địa phương ven biển có lợi thế về nuôi trồng thủy, hải sản, đến nay Kim Trung đã có nhiều mô hình đạt năng suất, sản lượng cao, thu nhập lên tới hàng trăm triệu đồng/năm, giải quyết việc làm cho thanh niên địa phương. Ngoài những thuận lợi về địa hình tự nhiên cũng có không ít thách thức đi  kèm như thị trường có sự cạnh tranh cao, yêu cầu về chất lượng, nguồn gốc sản phấm đang đòi hỏi các hộ nuôi trồng thủy sản phải dần thay đổi tư duy, cách thức sản xuất mới đứng vũng trên thị trường.

 

Đ/c Trần Văn Bách – Phó Bí thư thường trực tỉnh đoàn tặng hoa và quà cho  các thành viên của tổ hợp tác thanh niên Kim Trung

 

Với mong muốn giúp thanh niên tận dụng được thế mạnh vốn có, cùng nhau làm giàu trên mảnh đất quê hương, Tổ hợp tác thanh niên Kim Trung được thành lập sẽ tạo thuận lợi trong việc trong việc phổ biến kiến thức, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cho đối tượng thanh niên để thu được năng suất, hiệu quả kinh tế cao, giúp đỡ nhau trong việc huy động nguồn vốn, tìm đầu ra cho sản phẩm. Tăng sức cạnh tranh trên thị trường, tăng khả năng mạc cả về giá, giảm chi phí dịch vụ, kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh.

 

Các đồng chí lãnh đạo thăm quan mô hình nuôi cá rô phi đơn tính của Đoàn viên Phạm Thị Thúy – Tổ trưởng Tổ hợp tác thanh niên Kim Trung

 

Tổ hợp tác thanh niên Kim Trung được thành lập với số thành viên ban đầu là 3 thành viên, diện tích đất sử dụng trên 10ha chủ yếu nuôi trồng thủy sản, mỗi thành viên đóng góp 200 triệu đồng. Khi tham gia tổ hợp tác, các thành viên được tổ cung ứng các sản phẩm theo hợp đồng dịch vụ và được hưởng nhiều phúc lợi khác, lợi nhuận của tổ hợp tác thu dược sẽ chia cho các tổ viên theo mức đóng góp và trích lại 5% của tổng giá trị lợi nhuận để làm quỹ chung. Từ đó có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế gia đình cũng như giúp đỡ những thanh niên khác có nhu cầu nuôi trồng thủy hải sản, đóng góp chung vào sự phát triển của địa phương.

                                                                                               

                                                                                Diệu   Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814204

Trực tuyến: 191

Hôm nay: 1546

W88 113.80 - https://139.99.113.80/