Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020

Thứ ba, 02/06/2020 345 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 01/6, tại Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao huyện đã diễn ra Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020, với sự tham gia của hơn 300 giáo viên, học sinh Trường THCS Thượng Kiệm, các vận động viên, huấn luyện viên bơi lội các địa phương, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện và đại diện 25 xã, thị trấn.

Các đại biểu dự Lễ phát động

 

Hiện nay đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam. Mỗi năm cả nước có gần 6.000 người, trong đó có gần 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước. Vì vậy, việc phát triển phong trào tập luyện môn bơi và trang bị những kiến thức kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là hết sức cấp thiết, cần sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội.

 

Để phòng chống đuối nước, tại Huyện Kim Sơn, hằng năm huyện chỉ đạo các địa phương quan tâm công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đưa môn bơi vào trong các tiết học thể dục, hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn cho học sinh. Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực trong phong trào luyện tập môn bơi ở các xã, thị trấn.

Quang cảnh Lễ phát động

 

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2020 là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước cho cộng đồng, đặc biệt là cho trẻ em. Thông qua buổi Lễ phát động là tiền đề phát triển phong trào dạy bơi, học bơi, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao sức khỏe, thể chất, tầm vóc con người và phòng, chống đuối nước cho cộng đồng.

 

Ngay sau Lễ phát động, các em học sinh được hướng dẫn kỹ năng bơi và tham gia bơi tại bể bơi Khánh Thủy.

Các em học sinh được hướng dẫn kỹ năng bơi và tham gia bơi tại bể bơi Khánh Thủy

 

                                                                      Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814223

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1565

W88 113.80 - https://139.99.113.80/