Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ phát động “Tháng nhân đạo và Ngày hội Hiến máu tình nguyện” năm 2022

Thứ hai, 09/05/2022 629 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 8/5/2022, tại Nhà thiếu nhi huyện, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Kim Sơn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ phát động “Tháng nhân đạo và Ngày hội Hiến máu tình nguyện” năm 2022.

 

Dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện. Lãnh đạo Ban Dân Vận tỉnh ủy, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Lao động TB&XH tỉnh, Hội CTĐ tỉnh Ninh Bình. Chủ tịch Hội CTĐ các huyện, thành phố, đại diện các nhà hảo tâm cùng hơn 700 tình nguyên viên là các cán bộ, công chức, viên chức đoàn viên thanh niên, người lao động và nhân dân tham gia.

Các đại biểu tham gia Lễ phát động “Tháng nhân đạo và Ngày hội Hiến máu tình nguyện” năm 2022

 

Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng, lan tỏa hành động nhân ái”, tháng nhân đạo năm 2022 mang theo thông điệp mong muốn mọi người hãy kề vai, sát cánh bên nhau bằng việc làm ý nghĩa, thiết thực. Cần tiếp tục phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam, mỗi hành động nhỏ sẽ có tác động mạnh mẽ, rộng khắp nhân lên thành nhiều hành động đẹp, khơi dậy tình yêu thương để sức mạnh đoàn kết, nhân ái không ngừng lan tỏa, cộng hưởng trong cộng đồng xã hội.

 

Tại Lễ phát động, các đơn vị và nhà hảo tâm trong tỉnh đã đăng ký thực hiện Chương trình hành động tháng nhân đạo năm 2022, bao gồm việc tặng các suất quà, tiền và nhận trợ cấp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cùng nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Các đơn vị và nhà hảo tâm trong tỉnh đăng ký thực hiện Chương trình hành động tháng nhân đạo năm 2022

Trao quà cho các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Cũng tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao tặng 10 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 34 suất quà, 100 thùng sữa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

Đối với huyện Kim Sơn, nhiều năm qua các hoạt động nhân đạo từ thiện luôn được khơi dậy và lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh vươn lên trong cuộc sống. Đáng chú ý như phong trào, cuộc vận động Hiến tặng giác mạc, Hiến máu nhân đạo, “nồi cháo yêu thương”, “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… Trong Tháng nhân đạo năm nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn đặt mục tiêu sẽ vận động nguồn lực phấn đấu mỗi cơ sở Hội có ít nhất 1 đến 2 địa chỉ nhân đạo.

Đông đảo tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa cho tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện

Với tinh thần Hiến máu cứu người, tại Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút trên 700 người tham gia đăng ký. Sau khi các tình nguyện viên được tư vấn sức khoẻ, khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe… Ban tổ chức đã tiếp nhận được trên 600 đơn vị máu.

 

                                                                        Mai Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814159

Trực tuyến: 140

Hôm nay: 1501

W88 113.80 - https://139.99.113.80/