Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ phát động phong trào thi đua “Ngày thứ Bảy xanh, ngày Chủ nhật sạch”

Thứ bảy, 06/08/2022 848 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 6/8, tại trụ sở HĐND - UBND huyện, huyện Kim Sơn tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Ngày thứ Bảy xanh, ngày Chủ nhật sạch”.

Dự Lễ phát động có Đồng chí Đinh Việt Dũng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu tham gia Lễ phát động

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh đóng chân trên địa bàn, đại diện Ban Giám hiệu các trường THPT, Ban giám đốc Trung tâm GDNN&GDTX. Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các Ban xây dựng Đảng, văn phòng Huyện ủy, MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện, các cơ quan chuyên môn, đơn vị thuộc UBND huyện; Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Đồng chí Trần Anh Khiêm, PCT UBND huyện phát động Phong trào thi đua “Ngày thứ Bảy xanh – Ngày Chủ nhật sạch”

Tại lễ phát động, đồng chí Trần Anh Khiêm, PCT UBND huyện nhấn mạnh: Xác định mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới là chương trình có ý nghĩa hết sức quan trọng để xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội; môi trường sinh thái được bảo vệ; đời sống vật chất và tinh thần người dân được nâng cao. Trong những năm qua, huyện Kim Sơn đã tập trung nỗ lực huy động cả hệ thống chính trị và Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đến tháng 7 /2022, toàn huyện đã có 23/23 xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đến tháng 10/2022 hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp thẩm quyền công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Để đạt được mục tiêu trên, huyện đã quyết liệt chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tham mưu hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó có tiêu chí môi trường.

Lễ phát phát động trào thi đua “Ngày thứ Bảy xanh, Ngày Chủ nhật sạch” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022, phát huy trách nhiệm của mỗi công dân trong việc chỉnh trang cảnh quan và bảo vệ, giữ gìn môi trường sống “sáng, xanh, sạch, đẹp”. Đồng thời, tuyên truyền, phát động tổng vệ sinh môi trường tại tất cả các xã, thị trấn thu hút toàn thể các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tham gia...góp phần tạo nên diện mạo mới, cảnh quan mới cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các Ban xây dựng Đảng, văn phòng HU, MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện, các cơ quan chuyên môn, đơn vị thuộc UBND huyện tham gia dọn vệ sinh môi trường trong khuôn viên Trụ sở Huyện uỷ, HĐND&UBND huyện; tuyến đường xã Lưu Phương từ đường 55m đến Công an huyện.

Sau Lễ phát động của UBND huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức ra quân vệ sinh môi trường và duy trì thực hiện thường xuyên vào ngày thứ Bảy hoặc Chủ nhật hàng tuần.

Một số hình ảnh Lễ phát động Phong trào thi đua “Ngày thứ Bảy xanh – Ngày Chủ nhật sạch”

Nguyễn Chinh

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814131

Trực tuyến: 107

Hôm nay: 1473

W88 113.80 - https://139.99.113.80/