Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ Phật đản Phật lịch 2563 – Dương lịch 2019

Thứ hai, 20/05/2019 341 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 16/05/2019 tức ngày 12/4 năm Kỷ Hợi, tại Tổ Đình Kim Liên – chùa Đồng Đắc - xã Đồng Hướng, Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Kim Sơn long trọng tổ chức Lễ Phật đản PL2563 – DL2019.

 

Quang cảnh Đại lễ Phật đản 2019

 

Cách đây hơn 26 thế kỷ, vào ngày trăng tròn tháng tư, Bồ Tát Hộ Minh từ cung trời Đâu Suất đã giáng trần qua hiện thân của thái tử Sĩ Đạt Ta con vua Tịnh Phạn và Hoàng hậu Ma Da. Ngài đã thể hiện sự từ bi vì sự an lạc cho số đông, vì hạnh phúc cho chư thiên và loài người nên xuất hiện nơi cõi Ta bà, xuất gia tu hành thành đạo dưới cội cây Bồ đề. Từ đó Ngài được nhân loại tôn xưng với danh hiệu là Thích Ca Mâu Ni. Đức Phật đã chỉ cho chúng sanh thấy rõ con đường giác ngộ và để lại một kho tàng giáo lí vô tận. Triết lí ấy nhằm dạy cho con người hướng đến đời sống an lạc và giải thoát ngay trong đời sống hiện tại cũng như kiếp sống vị lai. Ngày 12/11/1999, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết công nhận ngày trăng tròn tháng tư là ngày  đại lễ Vesak, kỷ niệm ngày sinh, thành đạo và nhập niết bàn của Đức Phật. Từ đó đến nay các nước có truyền thống Phật giáo, trong đó có Việt Nam hàng năm đều long trong trọng tổ chức Lễ Phật Đản.

 

Chư tôn đức Tăng Ni, quý đại biểu, quý Phật tử cử hành nghi thức tắm Phật

 

Tại buổi lễ, đã diễn ra các nghi thức Niệm Phật cầu gia hộ, một phút Nhập Từ bi quán, dâng hoa cúng dường Tam Bảo; Tuyên đọc thông điệp Phật đản PL2563 - DL2019 của đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tuyên đọc diễn văn Phật đản của Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Sau đó, chư tôn đức Tăng Ni cùng quý đại biểu, quý Phật tử đã thực hiện nghi thức Phật đản truyền thống như; niệm hương bạch Phật, tụng kinh Phật đản và cử hành nghi thức tắm Phật khép lại buổi lễ thành tựu viên mãn và tràn đầy niềm hỷ lạc của những người con Phật hướng về kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật.

 

Ban trị sự GHPGVN huyện trao tặng 10 triệu đồng cho hội Khuyến học và Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện

 

Nhân Lễ Phật đản PL2563 – DL2019, hiện thực hóa tinh thần từ bi của đạo Phật và “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, Ban trị sự GHPGVN huyện đã trao tặng 10 triệu đồng cho hội Khuyến học và Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện Kim Sơn với mong muốn sẻ chia, động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những nạn nhân chất độc da cam/điôxin có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Ngay sau buổi lễ, đông đảo Phật tử trên địa bàn huyện cử hành nghi lễ rước kiệu Phật đản./.

Một số hình ảnh trong khuôn khổ Lễ Phật đản 2019:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Trần Hằng – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814199

Trực tuyến: 183

Hôm nay: 1541

W88 113.80 - https://139.99.113.80/