Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM

Thứ năm, 25/03/2021 369 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích, hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2021, sáng 24/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn Kim Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), tuyên dương cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

 

Dự chương trình có đồng chí Hoàng Văn Thắng – TVU, Bí thư Huyện ủy Yên Khánh, nguyên Bí thư Huyện ủy Kim Sơn. Đồng chí Hoàng Ngọc Hoà, Phó Bí Thư Tỉnh đoàn. Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ. Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, đại diện các cơ quan, ban ngành, MTTQ, các Hội, đoàn thể của huyện; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Huyện đoàn Kim Sơn qua các thời kỳ; lãnh đạo Đảng uỷ các xã, thị trấn; đại biểu các công ty, doanh nghiệp; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, thị trấn, Đoàn, chi đoàn trực thuộc; các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Đồng chí Hoàng Văn Thắng – TVU, Bí thư Huyện ủy Yên Khánh, nguyên Bí thư Huyện ủy Kim Sơn tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCSHCM huyện

Đồng chí Hoàng Ngọc Hoà, Phó Bí Thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCSHCM huyện

Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCSHCM huyện

 

Diễn văn kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn do đồng chí Lê Thị Lụa, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện trình bày nhấn mạnh: 90 năm qua, cùng với sự phát triển của tổ chức Đoàn trong toàn tỉnh, phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, các thế hệ thanh niên Kim Sơn, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện đã đóng góp xứng đáng vào lịch sử dân tộc và truyền thống quê hương. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân pháp, nhiều chiến công vang dội đã đi vào truyền thống của quê hương và mãi mãi là niềm tự hào của tuổi trẻ Kim Sơn. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với tinh thần: "Tiền tuyến gọi, hậu phương đáp lời", đã có 12.190 thanh niên lên đường tòng quân, 3.818 thanh niên tham gia lực lượng TNXP, dân công hoả tuyến trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở các chiến trường. Nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh hoặc bỏ lại một phần xương máu tại chiến trường và nhiều tấm gương khác đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp thống nhất đất nước.

 

Bước vào thời kỳ đổi mới, với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn như thanh niên lập nghiệp, tuổi trẻ giữ nước; phong trào thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ tổ quốc được phát động và triển khai đồng bộ. Đặc biệt với các phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” đã tiếp tục khẳng định vai trò của Đoàn trong thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Thông qua các phong trào, tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố và phát triển, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng, công tác đội TNTP Hồ Chí Minh được quan tâm, chất lượng chính trị của đoàn viên từng bước được nâng lên, đội ngũ cán bộ Đoàn có trình độ chuyên môn đã và đang trở thành nguồn kế cận tin tưởng cho Đảng, chính quyền và đoàn thể ở các cấp. Nhiều năm liền Đoàn TNCSHCM huyện được Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn, UBND tỉnh tặng bằng khen. Liên tục trong 2 năm liền 2018 – 2019 là đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm

 

Dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả của cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua. Với lịch sử 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy mong muốn thế hệ trẻ Kim Sơn bằng tài năng, sức mạnh và sự sáng tạo của mình, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn, tạo bước chuyển mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; thể hiện được vai trò xung kích của tuổi trẻ trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước; tích cực góp phần xây dựng Kim Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Hoàng Ngọc Hoà, Phó Bí Thư Tỉnh đoàn trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho lãnh đạo, cán bộ đoàn, hội, đội

 

Nhân dịp này, Trung ương đoàn TNCSHCM trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 20 đồng chí có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam, củng cố xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội tại địa phương, đơn vị. Tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phòng trào thanh thiếu nhi giai đoạn từ 2016 – 2020. BCH Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017-2021; nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. UBND huyện tặng Giấy khen cho 30 cán bộ, đoàn viên, thanh niên có thành tích tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

 

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

Đồng chí Hoàng Ngọc Hoà, Phó Bí Thư Tỉnh đoàn trao chứng nhận Bí thư chi đoàn tiêu biểu toàn quốc cho 2 cá nhân

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên có thành tích tiêu biểu

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ Đoàn TNCSHCM huyện

 

                                                                           Tiến Hải

 

 


 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/