Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ Khai mạc chuỗi sự kiện Văn hóa Phật giáo – Thắp sáng tri ân mùa Vu Lan 2023

Thứ sáu, 18/08/2023 697 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 18/8, tại Tổ đình Kim Liên, chùa Đồng Đắc đã diễn ra Lễ Khai mạc chuỗi sự kiện Văn hóa Phật giáo – Thắp sáng tri ân mùa Vu Lan 2023. Dự Lễ khai mạc có Hòa thượng Thích Thọ Lạc, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội; Thượng tọa Thích Minh Quang - Ủy viên Thư ký Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình.

 

Cùng dự có ông Vũ Việt Anh – Phó Chủ tịch Trung ương Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng; đồng chí Mai Khanh – TUV, Bí thư Huyện ủy Kim Sơn; đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí TT HĐND, lãnh đạo UBND- UB MTTQVN huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện Kim Sơn, xã Đồng Hướng – đơn vị sở tại và đông đảo nhân dân địa phương.

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc chuỗi sự kiện Văn hóa Phật giáo – Thắp sáng tri ân mùa Vu Lan 2023

 

Vu lan là ngày lễ lớn trong Đạo Phật. Tổ chức Đại lễ Vu lan hàng năm là một trong các pháp môn thực hành hạnh nguyện tri ân, báo ân, báo hiếu của Tăng Ni, tín đồ, cư sĩ Phật tử noi theo đức hạnh của Ngài Mục Kiền Liên trong kinh điển Phật giáo.Với truyền thống văn hóa hiếu nghĩa, uống nước nhớ nguồn của dân tộc và tín ngưỡng tâm linh thờ cúng tổ tiên của người Việt Nam chúng ta, ngày lễ Vu lan của Đạo Phật đã hòa quyện với triết lý, tục thờ cúng ngày Rằm tháng Bảy âm lịch hình thành lễ hội Vu lan Báo hiếu. Mùa Vu lan Báo hiếu đã trở thành nét văn hóa truyền thống hàng nghìn năm của dân tộc Việt Nam. Đây là thời gian để mỗi người thực hành và khắc sâu hạnh nguyện báo hiếu, hiếu hạnh với Cha mẹ, Ông bà và những người thân yêu, đồng thời cũng là thời gian tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng dân tộc, anh linh Anh hùng Liệt sỹ, Tổ tiên, Cửu huyền thất tổ của các gia đình trong toàn xã hội.

Lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND huyện và lãnh đạo Công an huyện Kim Sơn tặng hoa chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo nhân dịp Đại lễ Vu Lan năm 2023

           

Lễ hội được tổ chức nhằm kỷ niệm Đại lễ Vu lan - Báo hiếu Phật lịch 2567 để tưởng nhớ công đức sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ; cầu nguyện cho thế giới hòa bình; tôn vinh, kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa Phật giáo và tư tưởng, truyền thống giá trị đạo đức nhân văn của dân tộc,...

Trao  nhà Đại đoàn kết và tặng quà cho các gia đình có công, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi sự kiện văn hóa “Thắp sáng tri ân mùa Vu Lan 2023”

 

Trong lễ khai mạc, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp, chính quyền địa phương, MTTQ VN huyện đã trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Nhâm – xóm 7, xã Đồng Hướng với số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng, trao quà cho các gia đình khó khăn, gia đình có công và các cháu học sinh vượt khó học giỏi.

Theo kế hoạch, trong khuôn khổ chương trình, lễ hội sẽ diễn ra với chuỗi sự kiện văn hóa như: thuyết giảng, dâng pháp y cúng dường, lễ an vị Phật, tưởng niệm 30 năm Đức Đệ nhất Pháp chủ GHPGVN viên tịch, lễ cầu siêu, ký kết phối hợp giữa Ban Văn hóa T.Ư và Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố; chương trình nghệ thuật truyền hình trực tiếp với chủ đề “ Sen vàng tứ trọng ân”, triển lãm các tác phẩm nghệ thuật văn hóa, hội chợ ẩm thực chay, các hoạt động bảo vệ môi trường và các hoạt động nhân đạo từ thiện…

Các tác phẩm nghệ thuật trong Triển lãm nghệ thuật văn hóa Phật giáo.

 

Hoạt động bảo vệ môi trường: Đổi giấy lấy cây

                                                                       

Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814144

Trực tuyến: 121

Hôm nay: 1486

W88 113.80 - https://139.99.113.80/