Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ Khai giảng năm học 2022-2023

Thứ hai, 05/09/2022 631 lượt xem

Thể hiện sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo; góp phần động viên các thầy cô giáo và các em học sinh phấn khởi bước vào năm học mới, tích cực thi đua dạy tốt - học tốt nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, sáng nay 05/9/2022, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Kim Sơn đã tổ chức 11 đoàn dự Lễ khai giảng tại các trường trên địa bàn huyện sau 2 năm không tổ chức khai giảng trực tiếp do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, tin do phóng viên Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện tổng hợp

*Trong tiết trời thu dịu mát với sự rộn ràng, vui tươi, tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ cả nước; hoà chung với không khí vui mừng đón ngày hội lớn của hàng chục triệu thầy, cô giáo và học sinh trong cả nước, thầy và trò trường THPT Kim Sơn A vui mừng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022–2023. Dự lễ có đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình, đồng chí Đinh Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kim Sơn, đồng chí Bùi Thị Khuyên, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Bình, đồng chí Hà Thị Lợi – Trưởng Phòng GD và ĐT huyện.

Năm học mới, trường Kim Sơn A đón 470 em học sinh lớp 10

Tiết mục văn nghệ ấn tượng tại lễ Khai giảng năm học

Năm học 2021-2022, với sự cố gắng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, gây nhiều ảnh hướng lớn đến việc tới trường học tập, sinh hoạt và tham gia các hoạt động giáo dục của các em, tuy nhiên từ trong hoàn cảnh khó khăn, thách thức đó, thầy và trò nhà trường đã vượt khó, quyết tâm, trưởng thành và có nhiều trải nghiệm đáng quý, có bước tiến vượt bậc để khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường, đặc biệt trong trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, có 100% học sinh tốt nghiệp THPT, với điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là 7,29 điểm; điểm trung bình có 09/09 môn nằm trong TOP 10 của tỉnh, có 44 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên (Tính riêng 05 khối truyền thống là 39 học sinh, chỉ đứng sau trường chuyên Lương Văn Tụy. Trong năm học, trường đã kết nạp thêm 10 Đảng viên mới, giới thiệu 37 quần chúng ưu tú để các tổ chức Đảng xem xét kết nạp. Trường Kim Sơn A vinh dự được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp năm học 2021-2022.

Năm học 2022-2023 rất đặc biệt và vô cùng ý nghĩa đối với thầy và trò nhà trường Kim Sơn A bước vào năm học mới với tinh thần “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”. Phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong thời gian qua, thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày thành lập trường, trong năm học mới này, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng trường THPT Kim Sơn A trở thành trường THPT trọng điểm, có chất lượng giáo dục cao của huyện Kim Sơn và tỉnh Ninh Bình. 

Với truyền thống của ngôi trường 61 năm xây dựng và phát triển, trong năm học mới này, toàn thể các thầy, cô giáo, cán bộ, viên chức nhà trường cùng 1.412 em học sinh sẽ đồng lòng, quyết tâm, dốc sức để có một năm học tràn đầy năng lượng, tích cực, chủ động thích ứng, đạt được mọi mục tiêu đề ra.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hồng Quảng đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Kim Sơn A

Đánh trống khai giảng và chung vui với thầy và trò Trường THPT Kim Sơn A, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hồng Quảng ghi nhận, chúc mừng những kết quả mà trường đạt được trong sự nghiệp trồng người. Đồng thời biểu dương tinh thần đoàn kết của thầy và trò cùng nhau vượt mọi khó khăn, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cũng như giáo dục mũi nhọn. Các phong trào, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được đẩy mạnh, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh. Cơ sở vật chất của nhà trường được tăng cường đầu tư đồng bộ đạt chuẩn, chất lượng cao.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn trong năm học này, BGH nhà trường chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng các điều kiện cơ bản để thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông. Mỗi cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu; nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học; chú trọng chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh đề cao trách nhiệm, phối hợp chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo; tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để các em học sinh được học tập, rèn luyện phát triển toàn diện về kiến thức, văn hóa, về đạo đức, lối sống, về sức khỏe, nhân sách, tri thức pháp luật, ý thức công dân, gắn với giáo dục đạo đức truyền thống và lịch sử địa phương.

Các em học sinh Trường THPT Kim Sơn A tiếp tục thể hiện rõ niềm vinh dự, tự hào là học sinh của ngôi trường có bề dày truyền thống; xác định cho mình mục tiêu và động cơ học tập đúng đắn. Học tập, rèn luyện không chỉ bằng khối óc mà còn bằng cả trái tim mình, học, học nữa, học mãi; phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi, những công dân tốt, đóng góp xứng đáng cho đất nước, cho quê hương Kim Sơn - Núi Vàng.

Đồng chí Đinh Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kim Sơn tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường

Nhân dịp này, trường THPT Kim Sơn A đã trao thưởng cho các học sinh và giáo viên có thành tích xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022; Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 và học sinh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập.

 

 

* Dự lễ Khai giảng tại Trường THPT Kim Sơn C có đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đại diện các ban, ngành, đoàn thể củahuyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Lộc cùng cán bộ, giáo viên và 1.075 học sinh nhà trường.

Năm học 2022 – 2023, Trường THPT Kim Sơn C có 1.075 học sinh

Năm học 2021 – 2022 trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới việc dạy và học của thầy và trò nhà trường. Thực hiện chỉ đạo của ngành Giáo dục “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, với tinh thần sáng tạo, chủ động, linh hoạt, nhà trường đã nhanh chóng thay đổi phương pháp dạy học và quản lý giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “vừa đảm bảo chất lượng giáo dục vừa phòng chống hiệu quả dịch COVID-19”.

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục giữ vững và phát huy kết quả giáo dục mũi nhọn với những thành tích gồm: 7 giải HSG lớp 12, trong đó: 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích; TDTT xếp thứ 16/25 trường THPT trong tỉnh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng duy trì được những thành quả về chất lượng giáo dục toàn diện. Với tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,4%, số học sinh có tổng điểm thi 3 môn theo các khối xét tuyển ĐH tăng cao hơn so với năm trước.

Năm học 2022-2023, trường THPT Kim Sơn C có 1.075 học sinh/26 lớp, trong đó có 390 học sinh lớp 10/9 lớp. Với chủ đề năm học “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, là năm học thứ hai toàn ngành giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép “vừa tích cực phòng chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo chất lượng giáo dục và đáp ứng nhu cầu đổi mới”; là năm đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 10. Phát huy thành tích đã đạt được, năm học 2022 - 2023 trường THPT Kim Sơn C xác định các giải pháp cơ bản đó là: Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ. Mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng của các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tăng cường các hoạt động giáo dục STEM, giáo dục hướng nghiệp. Hoàn thiện và nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường, chuẩn bị phương tiện và điều kiện triển khai thực hiện chương GDPT 2018.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy và trò trường THPT Kim Sơn C

 

Nhân dịp Lễ khai giảng năm học học mới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy và trò trường THPT Kim Sơn C.

 

* Trong không khí tưng bừng, phấn khởi đón năm học mới, sáng 5/9 gần 900 học sinh và các thầy cô giáo Trung tâm GDNN-GDTX đã được đón đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện Trường Cao đẳng cơ điện Xây dựng Việt Xô, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện đến chung vui và dự Lễ Khai giảng.

Quang cảnh Lễ khai giảng

Năm học 2021 – 2022 là năm thứ 4 liên tiếp Trung tâm GDNN-GDTX huyện dẫn đầu khối GDNN-GDTX của tỉnh, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. Với chủ đề “Học chữ - Học nghề - Học làm người tử tế”, năm học qua, Trung tâm đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn. Tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi đạt 23,7%, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt trên 96%. Đặc biệt trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh có 10/12 em dự thi đạt giải, trong đó có 01 giải nhất, 04 giải nhì và 05 giải ba; đội tuyển Trung tâm được Sở GD – ĐT tỉnh tặng cờ giải nhất trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2021 – 2022. Với mục tiêu học chữ đi đôi với học nghề, Trung tâm đã phối hợp với các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề có uy tín, đào tạo 25 lớp với 721 học viên. Tỷ lệ học viên theo học và tốt nghiệp hằng năm đạt trên 80%. Sau khi tốt nghiệp, các học viên đều đạt tiêu chuẩn và đáp ứng được nhu cầu lao động trong và ngoài nước. Năm học qua cũng là năm đánh dấu bước trưởng thành về công tác giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh.

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trung tâm GDNN-GDTX huyện

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao Cờ Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm học 2021 – 2022 cho Trung tâm GDNN-GDTX huyện

Trung tâm GDNN-GDTX huyện trao phần thưởng cho thầy cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Việt Xô tặng hoa chúc mừng Trung tâm

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chúc mừng những kết quả của Trung tâm đã đạt được, bước vào năm học này, với niềm tin tưởng, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên chức của Trung tâm sẽ thích ứng với yêu cầu đổi mới, là tầm gương sáng về đạo đức, tinh thần tự học, tự sáng tạo để học sinh noi theo, xây dựng Trung tâm thành địa chỉ giáo dục tin cậy, chất lượng, an toàn và hạnh phúc của các em học sinh, học viên. Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, học viên gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao năng lực quản lý và quản trị nhà trường, tập trung nguồn lực chăm lo, xây dựng trường lớp, mua sắm trang thiết bị, đảm bảo việc dạy và học. Đẩy mạnh các loại hình đào tạo và liên kết đào tạo, mở rộng việc dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề, tiếp tục mở rộng các loại hình học tập, bồi dưỡng phù hợp với thực tiễn địa phương.

 

                                                            Nhóm PV

                                                                       

 

 

 

 

 

                                                           

 

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1442887

Trực tuyến: 22

Hôm nay: 43