Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ đón Bằng công nhận Xóm 13 – xã Hùng Tiến đạt chuẩn “Xóm Nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023

Thứ hai, 18/09/2023 382 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 16/9, xã Hùng Tiến tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Xóm 13 đạt chuẩn “Xóm Nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Ngô Văn Tuyến, UV BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Trần Anh Khiêm, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện. Cùng dự buổi lễ có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các đoàn thể; các đồng chí Bí thư chi bộ các xóm trên địa bàn xã Hùng Tiến cùng đông đảo bà con nhân dân xóm 13.

Các đại biểu dự Lễ đón Bằng công nhận Xóm 13 – xã Hùng Tiến đạt chuẩn “Xóm Nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023

 

Xóm 13 xã Hùng Tiến có diện tích 32,69 ha, toàn xóm có 148 hộ với 473 nhân khẩu. Trước khi bước vào quá trình xây dựng xóm nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, xóm 13 xã Hùng Tiến là đơn vị có cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, đời sống kinh tế không đồng đều. Nhưng nhân dân xóm 13 vốn có truyền thống đoàn kết, cần cù, năng động và sáng tạo, có truyền thống Cách mạng, luôn đi đầu trong mọi phong trào thi đua của địa phương, Cấp uỷ, chính quyền, ban công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể hoạt động phong trào sôi nổi, hiệu quả, xóm 13 đã được Đảng ủy, UBND xã Hùng Tiến tin tưởng chọn làm đơn vị xây dựng xóm Nông thôn mới Kiểu mẫu năm 2023.

 

Phát huy truyền thống và sức mạnh nội lực sẵn có, xóm đã tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể nhân dân trong xóm, về ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của công cuộc xây dựng xóm Nông thôn mới Kiểu mẫu, vận động được đông đảo nhân dân đồng tình, hưởng ứng, đồng thuận nhất trí cao, người dân tại địa và con em quê hương đang công tác, làm việc trên mọi miền Tổ quốc đã đóng góp ủng hộ kinh phí hàng tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động. Vượt qua những khó khăn, đến nay cơ sở vật chất, nhà cửa, đường xá trên địa bàn xóm ngày càng khang trang: 100% các hộ trong xóm xây dựng được nhà ở kiên cố, nhà cao tầng. Nhân dân được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh, rác thải được thu gom, làm vệ sinh môi trường, phong trào "Ngày thứ 7 xanh, ngày Chủ nhật sạch" được Nhân dân hưởng ứng và được duy trì thường xuyên. Đường trục xóm và các đường dong ngõ xóm được bê tông hóa và nhựa hóa 100%, 100% các tuyến đường có điện thắp sáng. Nhà văn hóa  xóm được nâng cấp, cải tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị, tiện nghi, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao. Số hộ nghèo giảm qua các năm; tỷ lệ hộ gia đình được công nhận văn hoá đạt 94,5%; các hoạt động văn hóa, văn nghệ TDTT có nhiều hoạt động phong phú và sôi nổi. Công tác y tế, giáo dục đã được quan tâm, 100% các cháu trong độ tuổi đi học đã được đến trường, không có trường hợp nào thất học bỏ học, tỷ lệ người dân có thẻ bảo hiểm y tế đạt 96,4%. Bình quân thu nhập đầu người đạt 75 triệu đồng/người/năm. Chi bộ, chính quyền, các đoàn thể chính trị, xã hội hàng năm Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Đồng chí Trần Anh Khiêm – HUV,Phó Chủ tịch UBND huyện trao Bằng công nhận Xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, tiền thưởng cho cán bộ, nhân dân xóm 13 xã Hùng Tiến.

 

Với kết quả trên, xóm 13, xã Hùng Tiến đã được UBND huyện Kim Sơn Công nhận xóm đạt chuẩn Nông thôn mới Kiểu mẫu năm 2023 theo Quyết định số 7004/QĐ-UBND. Đây là phần thưởng đáng trân trọng và rất tự hào của nhân dân và cán bộ xóm 13 sau một quá trình dài, nỗ lực phấn đấu, với rất nhiều khó khăn, thách thức. Ghi nhận những nỗ lực của nhân dân, cán bộ, đảng viên xóm 13 xã Hùng Tiến, tại buổi lễ, đồng chí Trần Anh Khiêm, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Bằng công nhận Xóm đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu và tiền thưởng 50 triệu đồng cùng lẵng hoa chúc mừng cho xóm 13 xã Hùng Tiến.

 

Nhân dịp này, Đảng ủy,HĐND,UBND, UB MTTQ xã Hùng Tiến đã khen thưởng cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

 

                                                                        Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/