Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

LỄ CÔNG BỐ XÓM 8 ĐẠT CHUẨN KHU DÂN CƯ NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU

Thứ tư, 16/11/2022 859 lượt xem

Sáng 16/11/2022, Đảng uỷ - UBND xã Thượng Kiệm long trọng tổ chức Lễ công bố xóm 8 đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trong sự vui mừng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân khu dân cư xóm 8. Về dự buổi lễ có đồng chí Vũ Văn Chiến, uỷ viên BTV huyện uỷ, Chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ.

Đ/c Vũ Văn Chiến – Uv BTV Huyện uỷ - CN UBKTHU trao bằng công nhận, tiền thưởng và lẵng hoa chúc mừng khu dân cư xóm 8

 

Tại buổi lễ, thay mặt Huyện uỷ - UBND huyện, đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra huyện uỷ đã trao bằng công nhận “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” và 50 triệu đồng tiền thưởng của UBND huyện cho khu dân cư xóm 8.

 

Thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, cán bộ và nhân dân xóm 8 đã nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống, nội lực, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ của các cấp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào, qua đó đã nhận được sự đồng tình, thống nhất và tham gia chung sức của cán bộ, đảng viên và nhân dân lương, giáo trong toàn xóm.

 

Chỉ trong thời gian ngắn, chưa đầy một năm triển khai thực hiện, xóm đã huy động số kinh phí trên 600 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 500 triệu đồng cùng 500 ngày công lao động để chỉnh trang nhà ở, ruộng vườn; tập trung đầu tư, nâng cấp, sửa chữa, làm mới hệ thống đường giao thông nông thôn, nhà văn hoá xóm, đường điện, đường cờ, đường hoa... Đến nay, khu dân cư xóm 8 đã có một diện mạo mới khang trang, rực rỡ. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao, các phong trào văn hoá - văn nghệ phát triển mạnh mẽ, công tác vệ sinh môi trường, an sinh xã hội được đảm bảo, phong trào thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo được đẩy mạnh. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng, xóm chỉ còn 4 hộ nghèo.

 

Cũng tại lễ công bố, UBND xã Thượng Kiệm đã trao tặng khu dân cư xóm 8 số tiền thưởng 50 triệu đồng cùng lẵng hoa tươi thắm. Tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại xóm 8.

 

Nhân dịp này, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xóm đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 trong không khí vui tươi, phấn khởi và tinh thần đoàn kết cao nhất.

 

                            Vân Anh – UBND xã Thượng Kệm

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352133

Trực tuyến: 29

Hôm nay: 1325