Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ công bố xóm 2, xã Kim Hải đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Thứ sáu, 08/09/2023 604 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 08/9, UBND xã Kim Hải tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xóm 2 đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Tới dự có đồng chí Thượng tá Ngô Xuân Nam, TVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; đại diện các phòng ban chuyên môn của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ công chức xã Kim Hải; Bí thư các chi bộ, xóm trưởng 6 xóm; Hiệu trưởng các trường học, Trưởng trạm y tế, HTX dịch vụ thủy sản và đại diện các hộ dân trên địa bàn xóm 2.

Đồng chí Thượng tá Ngô Xuân Nam, TVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện trao Giấy chứng nhận, phần thưởng và lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cán bộ, đảng viên và Nhân dân xóm 2, xã Kim Hải

 

Xóm 2, xã Kim Hải có tổng diện tích hành chính 134,51 ha, dân số 183 hộ với 638 khẩu, trong đó tỷ lệ giáo dân chiếm 22 %. Là xóm nằm ở trung tâm xã, xóm có điều kiện cơ bản về các tiêu chí trong xây dựng NTM kiểu mẫu và được xã lựa chọn triển khai thực hiện chương trình. Xác định đây là vinh dự cũng là trọng trách lớn của cán bộ và nhân dân. Do vậy, Chi bộ, Ban công tác mặt trận, Ban phát triển nông thôn xóm đã khẩn trương triển khai tổ chức hội nghị quán triệt nội dung các văn bản của tỉnh, huyện, xã về xây dựng NTM kiểu mẫu. Đẩy mạnh tuyên truyền khuyến khích, động viên Nhân dân hăng hái tự nguyện tham gia đóng góp sức người, sức của xây dựng xóm NTM kiểu mẫu.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Trong phong trào xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, xóm 2 đã phát huy sức mạnh tổng hợp, xã hội hóa, thu hút các nguồn lực để xây dựng quê hương với tổng kinh phí thực hiện gần 1,9 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 1,7 tỷ đồng. Với nguồn vốn trên, xóm đã đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, hiện 7/7 tuyến đường của xóm đã được nhựa hóa, bê tông hóa; nhà văn hóa xóm được đầu tư nâng cấp khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu hội họp, văn hóa, văn nghệ, thể thao của nhân dân. Việc huy động nhân dân đóng góp xây dựng xóm NTM kiểu mẫu đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tạo được sự đồng thuận của nhân dân.

 

Bên cạnh đó, Ban phát triển nông thôn xóm cũng luôn chú trọng chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, tập trung khắc phục những khó khăn, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ KHKT vào thực tiễn sản xuất. Hiện trên địa bàn xóm có 1 mô hình nuôi tôm công nghiệp, 1 xưởng cơ khí, 1 xưởng may công nghiệp tạo việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động. Trên địa bàn xóm có 3 lao động đi xuất khẩu tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Cùng với phát triển nuôi trồng thủy sản, nhân dân trong xóm cũng tham gia sản xuất hàng thủ công mỹ nghề chế biến các sản phẩm từ cói và bèo bồng, góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người đạt gần 75 triệu đồng/năm. Đời sống người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa trên địa bàn xóm đạt 95%, xóm giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa cấp huyện.

 

Với sự quan tâm của các cấp, ngành và đặc biệt là sự chung tay, góp sức của người dân, xóm 2, xã Kim Hải đã hoàn thành 10/10 tiêu chí xóm NTM kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn khu dân cư đã có nhiều đổi thay tích cực với diện mạo mới, sức sống mới. Xóm đã được UBND huyện Kim Sơn công nhận xóm đạt chuẩn “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023.

 

Tại buổi lễ công bố, xóm 2, xã Kim Hải được Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Kim Sơn thưởng 50 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, UBND xã Kim Hải đã khen tặng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong xóm đã có thành tích xuất sắc góp phần tích cực trong việc xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 178

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/