Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ công bố xã Đồng Hướng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021

Thứ ba, 10/05/2022 776 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 10/5, xã Đồng Hướng tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021.

 

Đến dự và chung vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Hướng có đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có đại biểu các sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Đinh Việt Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Xuân Trường, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; đại diện các doanh nghiệp, đông đảo nhân dân và con em quê hương xã Đồng Hướng khắp mọi miền Tổ quốc cũng về dự.

Các đại biểu tham dự lễ công bố

 

Sau khi đạt danh hiệu xã nông thôn mới (NTM) năm 2016, xác định xây dựng NTM “có điểm đầu, không có điểm kết thúc”, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao của cấp ủy chính quyền cùng sự đồng thuận của nhân dân, xã Đồng Hướng đã thực hiện công tác xây dựng NTM kiểu mẫu. Xã chủ động rà soát các tiêu chí, xây dựng đề án, phương án, chương trình kế hoạch thực hiện. Để giữ vững và tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí, Đồng Hướng đã triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm các giải pháp, khai thác và phát huy tiềm năng, lợi thế, tạo động thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương. Huy động mọi nguồn lực để đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn theo hướng đồng bộ, hiện đại. Từ năm 2019-2021, xã đã huy động trên 96 tỷ đồng, trong đó: Vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ trên 70 tỷ đồng, còn lại là nhân dân đóng góp để nâng cao các tiêu chí, xây dựng cổng đường dong, xây dựng rãnh thoát nước đường dong, chuyển cột điện, lắp điện chiếu sáng, lắp camera an ninh và chỉnh trang nhà cửa, trồng hoa, cây xanh ven các trục đường. 

Đồng chí Trần Song Tùng, UVBTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận, tiền thưởng cho Đảng bộ và nhân dân xã Đồng Hướng

Đồng chí Đinh Việt Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy tặng thưởng và hoa chúc mừng xã Đồng Hướng tại lễ công bố xã NTM kiểu mẫu

 

Trong phát triển sản xuất, ngành nghề, nâng cao thu nhập cho người dân, xã đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, vận động nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, mạnh dạn chuyển dịch kinh tế, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt chú trọng phát triển mô hình vườn, ao, chuồng; xã đã hình thành 12 trang trại tổng hợp quy mô nhỏ, 01 trang trại tổng hợp quy mô lớn.Mở rộng cụm Công nghiệp Đồng Hướng với diện tích 37,42 ha, có 10 doanh nghiệp đang hoạt động. Các dịch vụ nghề cơ khí, sửa chữa máy, vận tải, mộc, may dân dụng được phát triển đa dạng, tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho nhân dân. Bình quân thu nhập đầu người trên địa bàn xã Đồng Hướng năm 2021 đạt 56,8 triệu đồng/người/năm. Xã không có hộ nghèo (trừ hộ thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo do bệnh tật và rủi do bất khả kháng). Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 91%.

 

Đến tháng 12/2021, các cấp, ngành huyện và tỉnh đã đánh giá Đồng Hướng hoàn thành 14/14 tiêu chí, đạt chuẩn xã  NTM kiểu mẫu theo quy định. UBND tỉnh đã ban hành quyết định công nhận xã Đồng Hướng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu

 

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và phần thưởng 1 tỷ đồng của UBND tỉnh; Lãnh đạo huyện Kim Sơn trao phần thưởng 300 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đồng Hướng.

 

Nhiều tập thể, cá nhân đã được UBND tỉnh, UBND huyện Kim Sơn, UBND xã Đồng Hướng khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Các tiết mục văn nghệ tại lễ công bố xã Đồng Hướng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2021

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814229

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1571

W88 113.80 - https://139.99.113.80/