Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ công bố xã Đạt chuẩn Nông thôn mới

Thứ hai, 30/11/2020 432 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 28/11, xã Xuân Chính đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Đạt chuẩn nông thôn mới. Tới dự lễ công bố có đồng chí Phạm Quang Ngọc – Phó Bí thư (PBT) tỉnh ủy, Phó Chủ tịch (PCT) UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – Tỉnh ủy viên, PCT Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Hoàng Văn Thắng – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Xuân Trường - PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, đại diện các phòng ban chuyên môn, Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Xuân Chính về dự.

Đại biểu dự Lễ công bố

 

Xuân Chính là xã được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số 2 xã: Xuân Thiện (cũ) và Chính Tâm (cũ) theo tinh thần Nghị quyết 861/NQ - UBTVQH14 ngày 10/01/2020 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

 

Trên cơ sở kế thừa thành quả từ 2 xã: Xuân Thiện và Chính Tâm (cũ) từ thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) 10 năm qua. Sau sáp nhập, bộ máy Xuân Chính đi vào hoạt động đã rà soát, đánh giá có 14/19 tiêu chí đạt Nông thôn mới. Với quyết tâm đạt chuẩn NTM trong năm 2020, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Xuân Chính đã dồn lực cho nhiệm vụ chính trị này. Qua đánh giá, với sự quan tâm đầu tư kinh phí của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự chung sức của nhân dân, bộ mặt nông thôn xã Xuân Chính đã có sự thay đổi rõ rệt: Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ; thực hiện vận động giáo xứ, người dân tham gia hiến đất mở đường, các tuyến đường liên thôn, liên xóm được bê tông hóa, các tuyến kênh mương, thuỷ lợi được nâng cấp sửa chữa, đảm bảo tưới tiêu cho diện tích đất canh tác, đáp ứng nhu cầu sản xuất. Hệ thống điện lưới, trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hoá được đầu tư khang trang đồng bộ. Xuân Chính đã huy động trên 200 tỷ đồng, trong đó vốn tham gia trong nhân dân trên 90 tỷ đồng.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc – PBT tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã Đạt chuẩn NTM và khen thưởng cho xã Xuân Chính

  

Với thế mạnh là vùng đất nông nghiệp, Xuân Chính đã tích cực vận động người dân đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; đưa những cây, con, giống có tiềm năng, năng suất cao vào sản xuất, tích cực ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào thâm canh góp phần đưa giá trị canh tác năm 2020 ước đạt 135 triệu đồng/ha, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 50,2 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 2% theo tiêu chí đa chiều. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân được chú trọng. Xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế giai đoạn 2011- 2020. Số người tham gia bảo hiểm y tế năm 2020 đạt tỷ lệ 85%. Công tác giáo dục được quan tâm với việc đầu tư về cơ sở vật chất. Nhờ đó chất lượng giáo dục của các nhà trường được nâng lên qua các năm. Đến nay, cả 3 trường đều học được được công nhận đạt chuẩn Quốc gia và tái chuẩn.

            Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – PCT HĐND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng Nông thôn mới

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

  

Ghi nhận những thành tích của xã Xuân Chính đạt được trong xây dựng NTM, tại buổi lễ, đồng chí PBT tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc trao Bằng công nhận xã Đạt chuẩn Nông thôn mới và phần thưởng trị giá 500 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân xã Xuân Chính; UBND Huyện Kim Sơn trao thưởng 200 triệu đồng cho địa phương.

  

Nhân dịp này, UBND tỉnh, UBND huyện Kim Sơn khen thưởng cho các tập thể và cá nhân của xã Xuân Chính có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và đại biểu của xã đã tham gia gắn biển xã Đạt chuẩn nông thôn mới tại trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Xuân Chính.

  

Chào mừng Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới, trước đó vào tối 27/11 tại Nhà văn hóa xã đã diễn ra đêm Liên hoan văn nghệ quần chúng với sự tham gia của hàng chục diễn viên đến từ đội ngũ cán bộ, công chức, nhân dân trong xã và các đơn vị giao lưu.

 

Một số tiết mục đêm diễn văn nghệ:

 

  

                                                                                                                                    Nguyễn Hiền

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/