Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

LĐLĐ Kim Sơn phát động tháng công nhân và hưởng ứng tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2019

Thứ sáu, 26/04/2019 464 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ban thường vụ Liên đoàn lao động huyện phối hợp với Ban giám đốc công ty, BCH CĐCS Công ty TNHH MTV Master Vina tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2019 vào chiều 25/4.

 

Đồng chí Ngô Văn Tuyến – TVHU, Trưởng ban dân vận Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBMTTQVN huyện thay mặt lãnh đạo huyện trao hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

 

Với phương châm “ ở đâu có công nhân, ở đó có công đoàn”, những năm qua các cấp công đoàn của huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho công nhân, viên chức, người lao động, thực hiện có hiệu quả Chương trình “mái ấm công đoàn”, tổ chức gặp gỡ, đối thoại CNLĐ và lãnh đạo doanh nghiệp, tham gia giám sát thực hiện chính sách pháp luật về lao động. Tổ chức thăm và tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, biểu dương CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi tay nghề; phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước.

 

Đồng chí Mai Văn Chất – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện tặng hỗ trợ 10 xuất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

 

Với chủ đề của tháng công nhân và hưởng ứng tháng an toàn vệ sinh lao động năm nay “ Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ huyện đã phát động đến các công đoàn cơ sở, đoàn viên công đoàn những hoạt động đó là:

 

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho công nhân, tập trung vào Bộ luật lao động, Luật công đoàn, Luật an toàn vệ sinh lao động và các văn bản pháp luật khác liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do công đoàn các cấp, các ngành phát động, chấp hành nghiêm những quy định của Pháp luật về công tác an toàn, vệ sinh lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

 

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Master Vina tặng 30 xuất quà cho CNLĐ Công ty có hoàn cảnh khó khăn và CNLĐ tiêu biểu

 

Các công đoàn cơ sở rà soát thảo ước lao động tập thể và đề xuất thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với những năm trước; phối hợp với các đối tác triển khai có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác đã ký kết và tiếp tục tìm chọn đối tác, triển khai các lợi ích đến đoàn viên công đoàn hiệu quả, thiết thực. Chủ động phối hợp với chính quyền biểu dương điển hình trong lao động sản xuất, các hoạt động cảm ơn người lao động; hoạt động chia sẻ khó khăn. Tổ chức giao lưu đối thoại nhằm xây dựng mối qua hệ hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp giữa người lao động và người sử dụng lao động. Tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, tạo khí thế và sân chơi lành mạnh cho người lao động. Đồng thời, làm tốt công tác phát triển, quản lý đoàn viên, tạo nguồn phát triển đảng viên trong doanh nghiệp, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

 

Tại lễ phát động, LĐLĐ huyện hỗ trợ 10 xuất quà, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Master Vina tặng 30 xuất quà cho CNLĐ Công ty có hoàn cảnh khó khăn và CNLĐ tiêu biểu. Lãnh đạo huyện trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho 1 CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có nhà ở.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/