Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

LĐLĐ huyện gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam và Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022

Thứ sáu, 22/07/2022 980 lượt xem

Chiều 22/7, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao & Truyền thanh huyện, Ban thường vụ Liên đoàn lao động huyện tổ chức gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2022); Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022 và biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2018 – 2022.

20 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2018 – 2022 được biểu dương

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống, chặng đường hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong 93 năm qua. Phát huy truyền thống vẻ vang này, những năm qua, các cấp công đoàn huyện Kim Sơn đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. 

 

Tiếp đó, LĐLĐ huyện đã báo cáo sơ kết kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 bằng những hình ảnh sinh động, số liệu minh chứng cụ thể. 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong huyện đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, LĐLĐ tỉnh, chương trình công tác năm, sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, tích cực đổi mới phương thức chỉ đạo điều hành sát với thực tế, nội dung hoạt động thiết thực hướng hoạt động về cơ sở. Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động tiếp tục được thực hiện hiệu quả.

 

Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”. LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS tăng cường đối thoại, thương lượng tập thể, trong đó đưa chất lượng bữa ăn ca vào nội dung đối thoại định kỳ; Giám sát quy trình chế biến thức ăn tại nhà bếp; đưa nội dung chất lượng bữa ăn ca vào thỏa ước lao động tập thể. Tiếp tục thương lượng đưa vào sửa đổi, bổ sung những nội dung có lợi đối với NLĐ như: phụ cấp xăng xe, hỗ trợ tiền nuôi con nhỏ, hỗ trợ ăn ca, khen thưởng cống hiến…

 

Chương trình Tết sum vầy” được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng về người lao động. Số quà các doanh nghiệp và các cấp công đoàn hỗ trợ cho người lao động trong dịp Tết là 13.347 xuất gồm quà, lương, thưởng trị giá trên 16 tỷ 406 triệu đồng. Hoạt động “Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ” năm nay với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” được các cấp công đoàn triển khai sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên, CNLĐ tham gia. Trong tháng công nhân, LĐLĐ huyện trao 60 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà cho 10 CNLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 35.000.000đ; trao hỗ trợ 01 nhà mái ấm công đoàn cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; Trao kỷ niệm chương doanh nghiệp đã vì người lao động, vinh danh 20 CNLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Vận động thành lập mới CĐCS công ty TNHH Y tế và giáo dục Thiện Đức; kết nạp mới 339 đoàn viên.

 

Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn được duy trì có hiệu quả trên Website của LĐLĐ tỉnh và các trang facebook, zalo của LĐLĐ huyện, các đơn vị tuyên truyền trực quan, qua hệ thống phát thanh nội bộ các doanh nghiệp và tuyên truyền theo nhóm, tổ, đội sản xuất, thu hút được sự theo dõi của đông đảo đoàn viên, qua đó góp phần giúp đoàn viên kịp thời cập nhật được thông tin chính thống, nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật và hưởng ứng các phong trào thi đua trong đoàn viên, NLĐ. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho đoàn viên, CNLĐ tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt.

 

Hưởng ứng chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, đã có hơn 800 sáng kiến được cập nhật trên hệ thống cổng trực tuyến Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ huyện Kim Sơn dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sáng kiến với 93 sáng kiến, công trình đăng ký thực hiện trong năm đã được xét duyệt và công nhận, giá trị làm lợi 915.000.000đ.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện tặng quà 9 công nhân lao động tại doanh nghiệp là con liệt sỹ

Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2021 – 2022

 

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện đã khen thưởng 15 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2021 – 2022; Biểu dương 20 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu và tặng quà 9 công nhân lao động tại doanh nghiệp là con liệt sỹ.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1396602

Trực tuyến: 59

Hôm nay: 835