Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lan tỏa phong trào ngày thứ 7 xanh trên địa bàn xã Lưu Phương

Thứ năm, 17/08/2023 517 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của nhân dân trong việc bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp, trong thời gian qua, vào ngày thứ 7 hàng tuần, đồng loạt các xóm trên địa bàn xã Lưu Phương đã vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tích cực ra quân tổng vệ sinh môi trường. Đến nay, phong trào tổng vệ sinh môi trường hàng tuần vào sáng thứ 7 đang nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của bà con nhân dân và dần đi vào nề nếp.

Vào thứ Bảy hàng tuần, phong trào tổng vệ sinh được thực hiện đồng loạttrên địa bàn xã Lưu Phương

 

Ngày thứ 7 xanh không chỉ đơn thuần là hoạt động ra quân tổng vệ sinh môi trường mà điều quan trọng nhất là nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ môi trường của nhân dân để hoạt động ra quân ngày thứ 7 thu hút được đông đảo các lực lượng và toàn dân tham gia, góp phần làm thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc giữ gìn màu xanh, không gian xanh, môi trường trong lành.

 

Vào mỗi sáng sớm ngày thứ 7, trên các trục đường giao thông, nhà văn hóa các xóm, cán bộ và nhân dân đồng loạt ra quân tay tổng vệ sinh môi trường. Công việc chủ yếu như trồng bổ sung cây hoa dọc các tuyến đường giao thông, cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp vệ sinh khu dân cư sinh sống. Tất cả dụng cụ cuốc, xẻng, chổi, hót rác, bì đựng rác... được nhân dân chủ động đem từ gia đình đi để quét dọn, phát quang bụi rậm, cắt cỏ, làm sạch các đoạn đường. Người dân còn tiến hành vớt rác, khơi thông dòng chảy, dọn dẹp vệ sinh và trồng cây xanh. Ra quân làm đến đâu, vận động nhân dân xử lý đến đó, bằng hình thức thu gom, quét dọn, tiêu hủy. Tất cả mọi người đều hiểu được lợi ích của việc dọn dẹp vệ sinh môi trường chính là bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh, đặc biệt là bảo vệ cho môi trường ngày càng xanh- sạch - đẹp nên ai cũng muốn góp một phần công sức nhỏ của mình.

 

Việc ra quân tổng vệ sinh môi trường vào ngày thứ 7 hàng tuần đang trở thành việc làm thường xuyên và có sức lan tỏa trên địa bàn xã Lưu Phương. Từ khi các tuyến đường được dọn dẹp vệ sinh, môi trường được cải thiện rõ rệt, tạo bộ mặt khang trang cho đường liên xã, liên thôn. Qua đó làm nền tảng và động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng xã Lưu Phương thêm văn minh giàu đẹp.

 

                                                   Hà Phương - xã Lưu Phương

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/