Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 17/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện

Thứ sáu, 11/11/2022 635 lượt xem

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta, hoạt động này không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong điều trị tại các cơ sở y tế mà còn lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc. Nhận thức được vai trò và ý nghĩa đó nên những năm qua các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia HMTN.

 

Sáng 10/11, trong tiết trời cuối thu, điểm chút se lạnh, nhưng tại Nhà thiếu nhi huyện dường như nóng bừng với bầu nhiệt huyết của các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện. Mới hơn 6h sáng đã có khá đông các tình nguyện viên là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, hội viên và nhân dân trên địa bàn tập trung thành các nhóm tại khu vực trong sân để chuẩn bị thực hiện các công đoạn của quy trình hiến máu, từ đăng ký tên tuổi, đo huyết áp, khám sức khỏe, đến nghe gọi tên để hiến máu....khiến cho không khí của ngày HMTN trở nên hết sức rộn ràng. Mỗi người đến đăng ký tham gia hiến máu đều ý thức sâu sắc ý nghĩa của việc hiến máu đối với cộng đồng xã hội và với ngay cả sức khỏe của chính bản thân mình. Vì thế, trên gương mặt ai nấy đều hân hoan rạng ngời, bởi được sẻ chia giọt máu của mình làm điều có ích cho xã hội.

Phong trào Hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tham gia

 

Chị Hoàng Thị Thanh Nhạn, giáo viên trường Mầm non Kim Chính phấn khởi cho biết: “Đây là lần HMTN thứ 16 chị tham gia. Lần đầu tiên chị hiến máu là năm 2015, khi đang chăm người nhà bị ốm tại Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình, có bệnh nhân cần máu cấp cứu khẩn cấp, với nhóm máu O có thể truyền máu cho tất cả những nhóm máu khác, chị Nhạn đã không ngần ngại hiến máu cứu người, giúp họ vượt qua cơn hiểm nghèo. Và nghĩa cử cao đẹp đó được chị thực hiện hàng năm khi có dịp”.

 

Còn với em Phan Đức Huynh, ở xóm Vinh Ngoại, xã Thượng Kiệm, hiện là sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Công nghiệp, Hà Nội: “Hôm nay là lần đầu tiên tham gia hiến máu nên em có phần hồi hộp, lo lắng nhưng nhận thức được ý nghĩa nhân văn cao cả của HMTN em sẵn sàng sẻ chia những giọt máu ấm tình người, góp phần nối dài sự sống cho nhiều người kém may mắn”.

Tham gia hiến máu, trên gương mặt các tình nguyện viên ai nấy đều hân hoan rạng ngời, bởi được sẻ chia giọt máu của mình làm điều có ích cho xã hội

 

Với những tình nguyện viên tham gia HMTN lần đầu hay nhiều lần đều tâm niệm sẻ chia những giọt máu yêu thương sẽ đem lại niềm vui, hạnh phúc cho bao bệnh nhân đang cần máu. Bác sỹ Đỗ Hoành Dũng, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội cho biết:Máu là chế phẩm chỉ có thể tạo ra từ cơ thể người. Trong các ca phẫu thuật, bệnh nhân mất rất nhiều máu. Từ những giọt máu quý giá được hiến có thể cứu sống được rất nhiều người mang lại niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn; hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Rất cảm ơn các tình nguyện viên đã tham gia hiến máu và mong muốn mọi người tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp”.

Các tình nguyện viên được các y, bác sỹ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

 

Ngày hội HMTN đợt 2 năm nay đã thu hút 1.050 tình nguyện viên đến tham gia hiến máu với không khí hết sức sôi nổi. Để đảm bảo ngày HMTN diễn ra an toàn, đạt hiệu quả, Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất từ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị và cơ sở vật chất. Các tình nguyện viên được đoàn cán bộ, y bác sĩ bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Hà Nội khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe...trước khi hiến máu. Kết thúc buổi hiến máu, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã tiếp nhận 770 đơn vị máu. Những đơn vị máu quý giá này sẽ được bổ sung kịp thời vào kho máu dự trữ để phục vụ cho nhu cầu cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Như vậy, trong năm 2022, huyện Kim Sơn đã vận động hiến tặng được trên 1.400 đơn vị máu. Thành công của các đợt hiến máu không chỉ là ở việc hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu được giao, mà quan trọng hơn là các tầng lớp nhân dân đã thực sự nhận thức được ý nghĩa nhân văn sâu sắc thông qua phong trào hiến máu tình nguyện được tổ chức hàng năm tại huyện.

 

Phong trào hiến máu tình nguyện của huyện ngày càng được lan tỏa trở thành một việc làm thiết thực, có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, tình cảm người dân vùng ven biển Kim Sơn sẵn sàng sẻ chia giọt máu hồng của mình để gieo niềm tin, hy vọng cho những người không may gặp khó khăn về sức khỏe cần nguồn máu duy trì sự sống.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393575

Trực tuyến: 30

Hôm nay: 135