Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lan tỏa gương sáng hiến máu tình nguyện

Thứ sáu, 08/04/2022 483 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Có rất nhiều cách để mỗi người có thể đóng góp những việc làm thiện nguyện cho xã hội, giúp đỡ những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn hơn. Và ngày càng có nhiều người trong chúng ta lựa chọn việc sẻ chia những giọt máu tình nguyện là nguồn sống vô cùng quý giá với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người thiếu máu cần cấp cứu trong cơn nguy kịch. 

 

Với tinh thần tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam từ ngàn đời nay. Những năm qua, phong trào Hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Trong đó, có những tấm gương tích cực tham gia hiến máu hàng chục lần, góp phần lan tỏa sâu rộng hoạt động HMTN – nghĩa cử cao đẹp, vì cộng đồng đến mọi người.

Phong trào Hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia

 

Lựa chọn Hiến máu tình nguyện là việc làm thiện nguyện thường xuyên – đó là suy nghĩ và hành động của anh Đinh Văn Cương, Phó chủ tịch HĐND xã Kim Chính.

 

Anh Đinh Văn Cương, sinh năm 1982, tại xóm 5, xã Kim Chính, được mọi người biết đến không chỉ là một người cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc mà anh còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương, trong đó có phong trào hiến máu tình nguyện.

Lựa chọn Hiến máu tình nguyện là việc làm thiện nguyện thường xuyên của anh Đinh Văn Cương

 

Trò chuyện với anh Cương được biết, bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2008 khi đó anh đang là Bí thư chi đoàn xóm 5. Anh Cương chia sẻ: Việc hiến máu tình nguyện là hoạt động thiện nguyện, mỗi giọt máu cho đi đều mang lại hy vọng cho người bệnh những lúc nguy nan. Hiến máu không phải chỉ là cho đi, hiến máu còn mang lại cho cá nhân anh nhiều điều tốt đẹp, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới.

 

Từ năm 2008 đến nay, trải qua nhiều cương vị khác nhau, hiện nay anh Cương đang giữ chức danh PCT HĐND xã Kim Chính, dù ở cương vị nào anh Cương cũng tích cực tham gia HMTN. Đến nay, anh đã tham gia hiến máu 15 lần. Mỗi năm anh đều đi hiến máu từ 1 hoặc 2 lần. Đặc biệt, anh Cương còn là hạt nhân tích cực tham gia hiến máu đột xuất cấp cứu cho bệnh nhân tại các cơ sở khám chữa bệnh. Từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện đã gây ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, trong đó việc tổ chức các hoạt động hiến máu nhân đạo gặp khó khăn, để kịp thời cung cấp  đủ nguồn máu cho các cơ sở khám chữa bệnh và người bệnh cần máu, trong 2 năm (2020 – 2021) anh Cương đã cùng các tình nguyện viên của xã, của huyện trực tiếp lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tham gia hiến máu.

 

Không chỉ nhiệt tình tham gia phong trào hiến máu, anh Cương còn là tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã tham gia phong trào HMTN, góp phần nhân rộng và lan tỏa phong trào ý nghĩa vì cộng đồng.

 

Gương mẫu, đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện – đó là anh Đoàn Ngọc Minh, chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Văn Hải.

Anh Đoàn Ngọc Minh, chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Văn Hải đã có 20 lần hiến máu tình nguyện

 

Anh Đoàn Ngọc Minh, sinh năm 1971, tại xóm Đông Thổ, xã Văn Hải. Năm 2007 anh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã. Để các các hoạt động từ thiện, nhân đạo của tổ chức hội thu hút đông đảo sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong xã, anh Minh có suy nghĩ: Dù là bất cứ phong trào, hoạt động nào cũng cần có người dám nghĩ dám làm, tiên phong đi đầu. Đặc biệt, công tác tuyên truyền cần được thực hiện cụ thể qua các tấm gương người thật, việc thực thì sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Do đó, anh Minh đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do các cấp, các ngành, địa phương phát động. Đặc biệt, trong phong trào HMTN anh là trong những cá nhân tiêu biểu của xã, của huyện tích cực tham gia. Bắt đầu tham gia HMTN từ năm 2007 đến nay anh Minh đã có 20 lần tham gia Hiến máu thành công. Hàng năm anh Minh đều tham gia hiến máu, tùy vào tình hình sức khỏe, có những năm, anh hiến máu đến 4 lần. Anh Đoàn Ngọc Minh chia sẻ thêm: Nhiều người còn lăn tăn, lo ngại với suy nghĩ hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng với anh Minh đã nhiều lần tham gia hiến máu, anh thấy sức khỏe của bản thân vẫn ổn định và khỏe mạnh, do đó anh sẽ vẫn tiếp tục tình nguyện tham gia hiến máu.

 

Không chỉ tích cực tham gia HMTN, anh Minh còn tích cực vận động thêm người thân, bạn bè nhiệt tình tham gia. Con trai anh Minh là cháu Đỗ Trung Thông, sinh năm 1995 đã học tập và noi gương của bố trong phong trào từ thiện, nhân đạo và đã có 6 lần tham gia hiến máu.  Với sự tham gia tích cực, nhiệt tình trong phong trào anh Minh còn là “minh chứng sống”, là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong xã tham gia phong trào HMTN, đưa xã Văn Hải trở thành đơn vị dẫn đầu phong trào hiến máu và các hoạt động từ thiện, nhân đạo của huyện nhiều năm nay.

 

Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Và phong trào ấy ngày càng được lan tỏa sâu rộng trên địa bàn huyện với nhiều tấm gương tiêu biểu như anh Cương, anh Minh. Để rồi những giọt máu hồng tình nguyện không chỉ giúp và cứu lấy những bệnh nhân cần máu mà còn gieo những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống.

 

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/