Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Làm theo lời Bác trong công tác nhân đạo, từ thiện

Thứ sáu, 10/05/2024 1028 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 20 điểm ( 4 đánh giá )

Sinh thời,  khi làm bất kỳ việc gì, Chủ tịch Hồ Chí Minh đều nghĩ đến dân, vì nhân dân, nhất là người già, trẻ em, người yếu thế trong xã hội. Người đã phát động và gương mẫu thực hiện phong trào “Hũ gạo tiết kiệm” để dành mỗi bữa ăn một nắm gạo nhỏ giúp đỡ người nghèo. Người còn khuyên cán bộ, đảng viên và nhân dân, thấy “việc thiện thì dù nhỏ mấy cũng làm”. Làm theo gương Bác, bà Hoàng Thị Dung, chủ nhiệm “CLB Nồi cháo yêu thương” huyện Kim Sơn đã tích cực làm những công việc thiện nguyện, có ích cho xã hội.

Đã 8 năm nay, cứ mỗi sáng thứ 5 hằng tuần, bà Hoàng Thị Dung người dân thị trấn Phát Diệm cùng với thành viên của “CLB Nồi cháo yêu thương” thức dậy từ 3h sáng, không kể mưa nắng hay gió rét để chuẩn bị nguyên liệu nấu hơn 1.000 xuất cháo gửi đến người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn và những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh hiểm nghèo trên địa bàn.

Sáng thứ 5 hàng tuần, bà Hoàng Thị Dung (mặc áo trắng) cùng thành viên CLB “Nồi cháo yêu thương” phát cháo tại BVĐK huyện.

Với tinh thần “coi người bệnh như người thân của mình”, để có những nồi cháo thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng, bà Hoàng Thị Dung cùng với thành viên CLB phân công mỗi người mỗi việc, người ra chợ mua thịt, rau củ; người vo gạo, người chuẩn bị xoong nồi. Thực phẩm và gia vị nấu cháo được “CLB Nồi cháo yêu thương” lựa chọn kỹ, mua ở những địa chỉ tin cậy, uy tín để mỗi xuất cháo đều đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Cháo được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa huyện vào khoảng 5 rưỡi sáng khi còn nóng hổi. Đối với những người bệnh nặng, người già neo đơn, không đi lại được, “CLB Nồi cháo yêu thương” đã bố trí thành viên đưa cháo tới tận nhà.

Nhận được bát cháo nóng và tràn đầy nghĩa tình, sự sẻ chia, ai cũng vui vẻ, phấn khởi, ông Trần Xuân Nguyên, 75 tuổi, người dân xóm 12, Đồng Hướng xúc động cho biết, hoàn cảnh của ông rất khó khăn khi nhà có 8 người là mẹ già, con cháu bệnh tật, gần như không có khả năng lao động, mỗi sáng thứ 5 ông lại đi chiếc xe đạp đã cũ xuống Bệnh viện Đa khoa xin cháo, “Nhờ những phần cháo nghĩa tình của “CLB Nồi cháo yêu thương” giúp mẹ già, cháu nhỏ ở nhà có những bữa ăn ngon hơn, gia đình tôi rất cảm ơn bà Dung và các anh chị trong CLB đã giúp đỡ chúng tôi trong lúc khó khăn”.

Bà Dung cùng với các thành viên CLB hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, từ khi thành lập đến nay CLB đã và đang nuôi dưỡng 37 địa chỉ nhân đạo, mỗi địa chỉ được trợ cấp từ 300.000 đến 500.000 đồng/tháng bằng nguồn kinh phí của các thành viên trong Câu lạc bộ tự đóng góp, thời gian trợ cấp cho các địa chỉ ít nhất là 12 tháng, có trường hợp đặc biệt Câu lạc bộ đã trợ cấp trên 8 năm, nhiều trường hợp khó khăn đột xuất cũng được CLB hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần.

Bà Hoàng Thị Dung phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chủ thập đỏ huyện trao quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Khi nói về những việc làm ý nghĩa của mình, bà Hoàng Thị Dung chia sẻ: Phát huy truyền thống của dân tộc ta “lá lành đùm lá rách”, học theo Bác Hồ từ tấm lòng nhân ái, tôi nghĩ rằng bản thân cần làm việc gì đó để hỗ trợ những người kém may mắn hơn. Tôi đã cùng với một số người bạn thành lập CLB Nồi cháo yêu thương vào năm 2016. Từ vài người ban đầu, đến nay CLB đã có trên 100 thành viên. Thành viên nhiều hơn, chúng tôi cũng giúp đỡ được nhiều người hơn, “tâm khỏe thì thân khỏe”, tôi cảm thấy cuộc sống của mình có nhiều ý nghĩa, nhiều niềm vui hơn”.

CLB “Nồi cháo yêu thương” phối hợp với Huyện đoàn Kim Sơn, Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà Tết cho hộ nghèo.

Với tấm lòng tương thân tương ái vì cộng đồng, không quản ngại những việc khó khăn, không màng đến lợi ích bản thân, bà Hoàng Thị Dung tích cực vận động những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài địa phương để có nguồn kinh phí hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi dịp tết đến xuân về, bà Dung và CLB phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tặng từ 300-400 phần quà cho những trường hợp yếu thế trong xã hội. Đặc biệt, trong lúc cả nước bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, bà Dung cùng các thành viên CLB đã quyên góp cũng như vận động các nhà hảo tâm gửi hàng nghìn thùng sữa, gần 100 triệu đồng, hàng trăm tấn rau củ quả, hàng nghìn thùng khẩu trang cùng nhu yếu phẩm hỗ trợ vùng dịch, cùng địa phương và cả nước vượt qua thời điểm khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Tấm lòng nhân ái của bà Hoàng Thị Dung đã được lan tỏa tới nhiều người hơn, hiện tại “CLB Nồi cháo yêu thương” có rất nhiều thành viên là những người trẻ tuổi, thành viên ở khắp các địa phương trong huyện, các tỉnh lân cận và ở nước ngoài, CLB cũng trở thành địa chỉ thiện nguyện đáng tin cậy để mọi người gửi gắm tấm lòng của mình đến những người yếu thế trong xã hội. Chị Vũ Thị Chúc, người dân thị trấn Bình Minh cho biết: “Mỗi sáng thứ 5 tôi đều đến bệnh viện Đa khoa huyện cùng cô Dung và các chị em trong CLB phát cháo cho nhân dân. Khi tham gia “CLB Nồi cháo yêu thương”, tôi học được từ cô Dung tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, không ngại vất vả, dùng một phần sức lực nhỏ bé của mình đóng góp cho cộng đồng, giúp đỡ những người khó khăn hơn mình”.

Nhờ những cách làm hay và luôn tận tâm trong công tác vận động nên bà Dung đã nhận được nhiều sự đồng thuận, ủng hộ của những người có tấm lòng từ thiện. Số lần ủng hộ của bà và “CLB Nồi cháo yêu thương” cứ tăng dần theo từng năm, số địa chỉ nhân đạo ủng hộ ngày càng nhiều.

 Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Thực hiện lời Bác dạy, Bà Hoàng Thị Dung, Chủ nhiệm “CLB Nồi cháo yêu thương” đã trở thành một “bông hoa đẹp” trong “rừng hoa đẹp” thiện nguyện. Hy vọng rằng, những hoạt động thiện nguyện của bà Hoàng Thị Dung và CLB “Nồi cháo yêu thương” sẽ ngày càng mở rộng hơn nữa, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn, lan tỏa chia sẻ yêu thương, tạo nên những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.

                                                            Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/