Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lai Thành thành lập 35 điểm kiểm soát dịch điện tử để quét mã QR

Thứ tư, 08/09/2021 348 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Là địa phương có địa bàn rộng, dân số đông với trên 12.000 nhân khẩu, tiếp giáp với huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa và xã Yên Lâm, huyện Yên Mô, lượng người lưu thông qua địa bàn nhiểu.

 

Nhằm kiểm soát người ra, vào tại các khu dân cư, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Lai Thành đã thành lập 35 điểm kiểm soát dịch điện tử để quét mã QR, tại các địa điểm công cộng như trụ sở UBND xã, trạm y tế, trường học, cây xăng, các khu đông dân cư…

Người dân quét mã QR tại các điểm công cộng trên địa bàn xã

 

Theo đó, tại mỗi cơ sở, địa điểm công cộng, Lai Thành thành lập 1 điểm kiểm dịch với một mã QR Code. Để người dân tích cực thực hiện việc khai báo y tế và quét mã QR, xã đã đẩy mạnh tuyên tuyển, vận động và hướng dẫn người dân thực hiện việc quét mã QR, khai báo y tế và xác nhận việc ra/vào khi đến các địa điểm có dán mã QR. Việc khai báo y tế điện tử được thực hiện qua thao tác quét mã QR của điểm kiểm soát dịch bằng một trong các ứng dụng NCOVI, Bluezone, VietNam Health Declaration cài trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Từ ngày 11/6 đến nay, xã Lai Thành đã có trên 1.350 lượt người tham gia quét mã QR tại các điểm soát dịch điện tử.

 

Việc tham gia khai báo y tế khi đến và đi tại các địa điểm công cộng, người dân sẽ được cảnh báo kịp thời và được hỗ trợ những biện pháp nghiệp vụ phòng, chống dịch bệnh nếu dịch bệnh bùng phát có liên quan đến các địa điểm mà người đó đã từng đến. Đồng thời giúp người kiểm soát có được các thông tin người có nguy cơ (đến từ vùng dịch, người có dấu hiệu ho sốt, người tiếp xúc với F0, người nghi nhiễm) để ứng xử, ngăn chặn kịp thời. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

 

                                                                        Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814223

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1565

W88 113.80 - https://139.99.113.80/