Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam

Thứ bảy, 14/11/2020 350 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 13/11, tại Trung tâm Chính trị huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) Việt Nam huyện long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2020); sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

 

Dự lễ Kỷ niệm có đại diện UB MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Thắng- TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện; Thường trực HĐND, lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND), các đồng chí trong Ban Thường vụ, đại diện các ban, ngành, đoàn thể; nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện qua các thời kỳ, Bí thư đảng ủy các xã, thị trấn, các gương điển hình tiên tiến về dự.

Đại biểu dự Lễ kỷ niệm

 

Trong không khí long trọng của buổi Lễ, các đại biểu về dự đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng ra Chỉ thị thành lập “Hội Phản đế Đồng Minh”, hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Trải qua 90 năm hình thành và phát triển, dù ở giai đoạn nào, với hình thức tổ chức và tên gọi nào thì Mặt trận luôn là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, là bộ phận của hệ thống chính trị nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Đảng cộng sản lãnh đạo, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân và cũng là nơi khơi dậy và phát huy lòng yêu nước của người Việt Nam; tập hợp, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, làm tròn sứ mệnh của mình. Qua hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã vận động, tập hợp nhân dân đoàn kết, phấn đấu, chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn, thách thức, giành thành tựu to lớn, có ý nghĩa quan trọng làm cho đất nước ta ngày càng ổn định và phát triển, độc lập chủ quyền được giữ vững, có vị trí và uy tín trên trường quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Minh Trường- TVHU, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện đọc Diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam

 

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Văn Thắng – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh:“Cùng với truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam, trong những năm qua, MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên đã có nhiều cố gắng, chủ động khắc phục khó khăn, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, triển khai và thực hiện nghiêm các chương trình thống nhất hành động của MTTQ cấp trên đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, đồng thời phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, chăm lo xây dựng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Động viên các tầng lớp nhân dân phát triển kinh tế, thực hiện các chính sách xã hội, phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội. Trong quá trình hoạt động, MTTQ và các tổ chức thành viên đã đổi mới một bước về nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, về khu dân cư và đạt được nhiều thành tựu đáng phấn khởi”.

 

Với cơ sở đó, trong những năm qua, MTTQ các cấp đã và đang tiếp tục phát huy mạnh mẽ sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, mở rộng khối Đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương giáo, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Phát huy vai trò của những cá nhân tiêu biểu, các thành phần xã hội, các tôn giáo; nhiều cuộc vận động, nhiều phong trào phát động đã đi sâu vào đời sống xã hội và đạt kết quả thiết thực. Điển hình là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở Khu dân cư”, nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” .v.v. Qua đó, động viên nhân dân trong huyện phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, thi đua làm giàu chính đáng, giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo; trong suốt thời gian qua đã có 297 ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng, làm mới; nâng cấp sửa chữa 350 nhà ở không an toàn cho hộ nghèo và giúp đỡ hỗ trợ khó khăn cho 6.455 hộ nghèo với tổng trị giá trên 8,7 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo năm 2010 là 12,6%, đến năm 2020 giảm xuống còn 4,38% theo tiêu chí nghèo đa chiều; toàn huyện không còn hộ đói, nhiều khu dân cư không còn hộ nghèo, số hộ làm giàu chính đáng ngày càng tăng. Đến nay, toàn huyện có 276/298 khu dân cư văn hóa đạt 92,6%. 100% khu dân cư không có trẻ em bỏ học…

Đồng chí Hoàng Văn Thắng – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng MTTQ Việt Nam các cấp nhân dịp Lễ kỷ niệm

 

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Văn Thắng khẳng định: trong mọi hoàn cảnh nào, huyện nhà cũng phải giữ vững ổn định chính trị - an ninh nông thôn, tăng cường đồng thuận trong xã hội. Tập trung khai thác tiềm năng thế mạnh của huyện, tạo sự phát triển nhanh và bền vững về kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Với mục tiêu đó, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung mà công tác mặt trận, MTTQ các cấp cần thực hiện đó là:

 

Tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, đồng bào các tôn giáo thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV và hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

UB MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về nội dung và phương thức hoạt động, phương thức phối hợp và thống nhất hành động, tập hợp, củng cố và mở rộng khối Đại đoàn kết toàn dân, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ Mặt trận trong công cuộc đổi mới và quá trình hội nhập quốc tế của đất nước.

Tập trung vận động nhân dân phát huy dân chủ, thực hiện tốt pháp lệnh về thực hiện dân chủ ở xã, thị trấn; tham gia hoạt động giám sát; nâng cao chất lượng của Ban thanh tra nhân dân, tổ hòa giải, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân đóng góp ý kiến để xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 217, 218 của Bộ chính trị. Chú trọng giám sát việc việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, việc nêu gương của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên theo Quyết định 124 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

 

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa để có nhiều khu dân cư tiên tiến, tiên tiến xuất sắc, khu dân cư đạt tiêu chuẩn làng văn hóa. Đồng thời tổ chức ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư để biểu dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong các cuộc vận động và các phong trào.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng

 

Thay mặt Huyện ủy - HĐND - UBND, đồng chí Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng hoa chúc mừng MTTQ Việt Nam các cấp ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và những thành tích MTTQ Việt Nam trên địa bàn đạt được trong thời gian qua.

 

Nhân dịp này UBND huyện tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

 

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814207

Trực tuyến: 185

Hôm nay: 1549

W88 113.80 - https://139.99.113.80/