Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng bộ xã Kim Trung (02/11/1993 – 02/11/2023)

Thứ năm, 02/11/2023 548 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 02/11, xã Kim Trung tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng bộ xã Kim Trung (02/11/1993 – 02/11/2023). Dự và chung vui với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Kim Trung có đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí trong Ban TVHU, lãnh đạo UBND huyện, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, các đồng chí nguyên lãnh đạo xã Kim Trung qua các thời kỳ. Lãnh đạo các xã giáp ranh, các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

Đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Kim Trung.

Cách đây tròn 30 năm, ngày 02/11/1993, đảng bộ xã Kim Trung được thành lập - đây là mốc son lịch sử đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của xã Kim Trung. Trải qua 30 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, từ 46 đảng viên khi mới thành lập, đến nay Đảng bộ có 138 đảng viên sinh hoạt tại 11 chi bộ trực thuộc. 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Kim Trung luôn đoàn kết, nỗ lực, chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn và giành được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Từ một xã bãi ngang ven biển, cơ sở hạ tầng thiếu thốn, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, đến nay Kim Trung đã “vươn mình” với những đổi thay nhanh chóng. Kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực, thu ngân sách trên địa bàn hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao, các hoạt động văn hóa có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm, công tác cải cách hành chính được quan tâm, công tác tiếp dân giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc, an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững, công tác quốc phòng địa phương được tăng cường, hệ thống chính trị ngày càng củng cố vững chắc, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên rõ rệt. Năm 2005, thu nhập bình quân đầu người đạt 8,1 triệu đồng/năm, đến nay đạt 58 triệu/người/năm. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất trường học được đầu tư nâng cấp khang trang, hiện đại. Hiện, trường mầm non và trường THCS của xã đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Cơ sở vật chất văn hóa trên địa bàn được quan tâm đầu tư, 6/6 xóm có nhà văn hóa, khu thể thao và điểm vui chơi cho trẻ em. Các thiết chế về văn hóa, hương ước, quy ước được thực hiện hiệu quả. Trên địa bàn xã có 90% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, các phong trào văn hóa và văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển; 100% số hộ được sử dụng nước sạch và nước hợp vệ sinh; 100% số hộ được sử dụng điện sinh hoạt và chiếu sáng.

 Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, nhân dân trong xã đã hiến hàng nghìn m2 đất, đóng góp hàng nghìn ngày công và hàng trăm tỷ đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn, công trình phúc lợi, dồn điền đổi thửa và làm mới, nâng cấp hệ thống thủy lợi nội đồng... Năm 2021, xã Kim Trung được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM; năm 2023 UBND huyện công nhận xóm 2 đạt chuẩn xóm NTM kiểu mẫu.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm ôn lại trang sử vẻ vang với chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, trong niềm hân hoan phấn khởi, đại diện các thế hệ đảng viên đã phát biểu khẳng định niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của quê hương, của Đảng bộ xã, từ đó quyết tâm đoàn kết thống nhất, không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương Kim Trung ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814202

Trực tuyến: 186

Hôm nay: 1544

W88 113.80 - https://139.99.113.80/