Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kỳ họp thứ Mười bảy, HĐND huyện Kim Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ ba, 23/01/2024 174 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 23/01, HĐND huyện Kim Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ Mười bảy, kỳ họp chuyên đề giải quyết công việc phát sinh năm 2024. Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Đỗ Thị Nga, Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đồng chủ trì kỳ họp.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, Ban Dân vận Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Phòng Tư pháp.

Kỳ họp thứ Mười bảy, HĐND huyện Kim Sơn khóa XX là kỳ họp chuyên đề giải quyết công việc phát sinh năm 2024.

Tại Kỳ họp, đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đã xem xét, thảo luận, thông qua nội dung, chương trình Kỳ họp và biểu quyết thông qua 04 Nghị quyết của HĐND huyện, gồm: Nghị quyết về việc điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2023, vốn ngân sách cấp huyện; Nghị quyết về việc phân bổ chi tiết Kế hoạch đầu tư công năm 2024 (đợt 1); Nghị quyết về điều chỉnh Ké hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 vốn ngân sách cấp huyện (lần 7); Nghị quyết về việc thông qua đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thi Phát Diệm đến năm 2035.

Các nội dung được đưa ra xem xét, quyết định tại kỳ họp là những nội dung quan trọng, quyết định hiệu quả trong sử dụng nguồn lực, là cơ sở tiếp tục thực hiện các dự án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2024 và giai đoạn 2021-2025. Trong thời điểm bắt đầu những ngày đầu của năm kế hoạch mới, việc tổ chức kỳ họp thể hiện tinh thần trách nhiệm của UBND huyện trong việc kịp thời đề xuất HĐND huyện xem xét, quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền và tinh thần trách nhiệm của HĐND huyện, các vị đại biểu HĐND huyện trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện phát biểu tại kỳ họp.

Tại Kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, chủ động thực hiện nhiệm vụ theo thẩm quyền của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các vị đại biểu HĐND huyện; lãnh đạo UBND, các phòng chuyên môn đã chuẩn bị tốt cho kỳ họp. Sau kỳ họp này, HĐND huyện đề nghị UBND huyện khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện ban hành tại kỳ họp, đồng thời chủ động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đã được quyết định tại kỳ họp HĐND huyện thường lệ cuối năm 2023.

Các cơ quan có liên quan căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình tiếp tục nghiên cứu các nhiệm vụ theo quy định cần được HĐND huyện xem xét, quyết định để kịp thời tham mưu, đề xuất; chủ động giải quyết thỏa đáng theo thẩm quyền các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri. Trước mắt chú trọng nhiệm vụ chuẩn bị các điều kiện phục vụ Nhân dân đón mừng năm mới, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người được vui xuân đón tết, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 và của cả nhiệm kỳ đã đề ra.

Các cấp, các ngành, cơ quan thông tin và các vị đại biểu HĐND huyện chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả kỳ họp, nhất là các kế hoạch, phương án HĐND huyện đã thông qua để hiểu rõ, hiểu đúng, tạo sự thống nhất, đồng thuận, hưởng ứng trong Nhân dân. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ, các vị đại biểu HĐND huyện tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo thẩm quyền, ưu tiên thời gian cho hoạt động giám sát, chú trọng việc giám sát các nội dung liên quan đến nghị quyết ban hành tại kỳ họp, kiến nghị của cử tri.

                                                  Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814217

Trực tuyến: 183

Hôm nay: 1559

W88 113.80 - https://139.99.113.80/