Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ tư, 29/12/2021 512 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 28/12, tại Trung tâm Chính trị huyện đã diễn ra Kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, đây là kỳ họp chuyên đề thứ ba trong năm để xem xét, quyết định các nội dung về: Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công và phân bổ chi tiết nguồn kinh phí chi đầu tư từ nguồn thu năm 2020 đã được chuyển nguồn sang năm 2021.

Đồng chí Đỗ Thị Nga – TVHU - Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ tọa kỳ họp. Dự kỳ họp có đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, các vị đại biểu HĐND huyện khóa XX, thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị có liên quan.

Quang cảnh kỳ họp

Các đại biểu dự hội nghị

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã xem xét, quyết định và thống nhất việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; kế hoạch đầu tư công năm 2021; kế hoạch đầu tư công năm 2020 được phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm 2021 vốn ngân sách cấp huyện đối với 12 công trình. Phân bổ nguồn vốn đầu tư đã thực hiện chuyển nguồn sang năm ngân sách 2021 cho 26 công trình do huyện làm chủ đầu tư và hỗ trợ cho các công trình do cấp xã làm chủ đầu tư tại 16 xã, thị trấn. Đây là những nội dung quan trọng, quyết định hiệu quả sử dụng nguồn lực của huyện, là cơ sở thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của huyện năm 2021 và giai đoạn 2021-2025.

     Bà Đỗ Thị Nga – Phó Chủ tịch HĐND huyện, chủ tọa kỳ họp phát biểu bế mạc kỳ họp

Bế mạc kỳ họp, đồng chí Đỗ Thị Nga – TVHU - Phó Chủ tịch HĐND đề nghị UBND huyện tổ chức thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện vừa thông qua đảm bảo nguyên tắc sử dụng vốn đầu tư công theo đúng quy định đối với từng nguồn vốn, đầu tư tập trung, đồng bộ, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đi đôi với chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư.

Các cơ quan có liên quan tiếp tục rà soát các nhiệm vụ theo quy định cần được UBND huyện xem xét, quyết định, đề xuất đưa vào nội dung chương trình kỳ họp chuyên đề của HĐND huyện, nhất là các nội dung về giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục. Đặc biệt đối với lĩnh vực đầu tư công, các cơ quan được giao nhiệm vụ cần chú trọng đầu tư thời gian, xây dựng báo cáo, đề xuất chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn ngân sách huyện trình HĐND huyện thông qua đảm bảo thời gian theo quy định và chất lượng.

Thông tin kết quả kỳ họp đến cử tri và nhân dân trong huyện, tạo sự đồng thuận, thống nhất, hưởng ứng trong nhân dân.

Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ, các vị đại biểu HĐND huyện, tiếp tục tăng cường các hoạt động giám sát theo thẩm quyền, nhất là giám sát việc thực hiện các nội dung liên quan đến việc thực hiện nghị quyết ban hành tại kỳ họp, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

 

                                                Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814229

Trực tuyến: 204

Hôm nay: 1571

W88 113.80 - https://139.99.113.80/