Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kỳ họp thứ 12 HĐND huyện Kim Sơn khóa XIX

Thứ tư, 18/12/2019 395 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong 2 ngày (12,13/12/2019) tại TTBDCT huyện, Thường trực HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã long trọng tổ chức kỳ họp thứ 12, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020, quyết định một số vấn đề quan trọng của địa phương trong thời gian tới.

 

Dự phiên khai mạc có đồng chí Trần Hồng Quảng – Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Các vị đại biểu HĐND tỉnh bầu cử ở khu vực huyện Kim Sơn. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Kim Sơn. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện. Các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy. Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện. Các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn.

 

Các đại biểu dự kỳ họp

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, chủ tọa kỳ họp nhấn mạnh: Năm 2019, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tác động ảnh hưởng lớn của tình hình thế giới, khu vực và thiên tai, dịch bệnh… nhưng kinh tế đất nước và tỉnh tiếp tục đạt những kết quả quan trọng, toàn diện. Trên địa bàn huyện, với sự đoàn kết, thống nhất, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, kinh tế vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định; sản xuất nông nghiệp được mùa, công tác phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi được chỉ đạo quyết liệt; xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm; sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được duy trì; văn hóa xã hội có tiến bộ, an sinh xã hội được quan tâm; đời sống Nhân dân được cải thiện; an ninh, quốc phòng, biên phòng, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, chất lượng thực thi công vụ của UBND huyện và các cơ quan hành chính từng bước có chuyển biến tích cực. Hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, tổ đại biểu HĐND huyện tập trung hơn cho chức năng giám sát. Nhờ đó, trách nhiệm thực thi và giải trình của chính quyền các cấp được nâng lên; một số vướng mắc, khó khăn của cơ sở và nhiều kiến nghị của cử tri được xem xét giải quyết; bước đầu, một số vấn đề bức xúc như vệ sinh môi trường, lấn chiếm đất ven sông, ven đê được công khai làm rõ tình hình, nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, các ngành để xây dựng các giải pháp hạn chế phát sinh mới và khắc phục tồn tại cũ. Dư luận cử tri và Nhân dân đồng tình khá cao.

 

Đồng chí Đỗ Hùng Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND – trình bày báo cáo tại kỳ họp

 

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2020 do đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trình bày đã nêu bật: Năm 2019, huyện Kim Sơn tiếp tục giành được nhiều kết quả quan trọng đáng ghi nhận. Nổi bật là: Kinh tế tăng trưởng ổn định, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng 10,7 % so với năm 2018. Sản xuất nông nghiệp được mùa; tổng sản lượng thủy, hải sản đạt 13.750 tấn; công tác xây dựng Nông thôn mới được tập trung chỉ đạo, đến nay có 17 xã đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 68%). Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt 461,1 tỷ đồng (đạt 100 % dự toán). Kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư; văn hóa xã hội có tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân ổn định, an ninh, quốc phòng, biên phòng được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

 

Để phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn, tồn tại năm 2019, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh một số mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2020. Trong đó: Tập trung phát triển kinh tế toàn diện; huy động nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển; xây dựng kết cấu hạ tầng; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh thu ngân sách nhà nước; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và giảm nghèo; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí; đảm bảo an ninh trật tư, quốc phòng, biên phòng; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24.

 

Đồng chí Trần Hồng Quảng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp

 

Dự phiên khai mạc kỳ họp thứ 12, HĐND huyện khóa XIX, đồng chí Trần Hồng Quảng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin tới cử tri và nhân dân huyện nhà những nét chính của kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XIV, những kết quả quan trọng phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng tỉnh Ninh Bình năm 2019, trong đó có sự đóng góp của đảng bộ và nhân dân huyện Kim Sơn. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và chúc mừng những nỗ lực, cố gắng phấn đấu của đảng bộ và nhân dân huyện Kim Sơn đã đạt được trong năm 2019, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh Ninh Bình và đề cập một số định hướng, gợi mở thực hiện nhiệm vụ năm 2020 yêu cầu HĐND huyện tập trung thực hiện.

 

Cũng tại kỳ họp này, thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, HĐND huyện miễn nhiệm chức danh ủy viên UBND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Biện Hồng Quân – nguyên Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện và ông Phạm Văn Đệ - nguyên Chánh thanh tra huyện. Bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 với ông Nguyễn Quang Hải – Chánh thanh tra huyện.

 

Với tinh thần đổi mới, dân chủ, thẳng thắn trong thảo luận, đóng góp ý kiến và trách nhiệm trước cử tri, kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XIX đã giành nhiều thời gian để các vị đại biểu HĐND, các ngành, đại biểu các xã, thị trấn thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề mà cử tri quan tâm như: Xây dựng cơ bản, làm đường giao thông nông thôn, chính sách kích cầu tích tụ ruộng đất, xây dựng hệ thống giao thông thủy lợi, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nâng cấp và đảm bảo an toàn lưới điện, hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND huyện…

 

 Kỳ họp đã thông qua 15 nghị quyết quan trọng liên quan đến các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động của HĐND huyện.

 

Một số hình ảnh tại kỳ họp:

 

 

Các đại biểu chất vấn tại hội trường

 

 

Đại diện ngành chức năng trả lời ý kiến cử tri tại kỳ họp

 

Toàn cảnh kỳ họp

 

                                                Thực hiện: Nhóm PV đài Kim Sơn

                                                                               

 

 

 

                                                                               

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814090

Trực tuyến: 78

Hôm nay: 1432

W88 113.80 - https://139.99.113.80/