Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Tân tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm, 12/01/2023 545 lượt xem

Sáng 12/1, xã Kim Tân tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Thị Nga, TVHU, Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Anh Khiêm, PCT UBND huyện. Cùng dự có các đại biểu đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; đại diện các doanh nghiệp, cán bộ, nhân dân và con em quê hương xã Kim Tân ở khắp mọi miền Tổ quốc.

Đồng chí Đỗ Thị Nga, TVHU, Phó chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng và trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Kim Tân

Đồng chí Trần Anh Khiêm, PCT UBND huyện tặng hoa chúc mừng và trao phần thưởng 500 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Tân

 

Năm 2010, khi bắt đầu triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Kim Tân mới đạt 5/19 tiêu chí, hệ thống kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ. Dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh, sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Kim Tân đã nỗ lực phấn đấu, huy động tối đa mọi nguồn lực hoàn thiện 19/19 tiêu chí.

 

Trong phong trào xây dựng NTM, Kim Tân phát huy sức mạnh tổng hợp, xã hội hóa, thu hút các nguồn lực để xây dựng quê hương, xã đã huy động được trên 372,85 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp trên 162,7 tỷ đồng; gần 16.440 ngày công lao động, hiến gần 16,8 ha đất để xây dựng đường giao thông nông thôn, công trình phúc lợi, dồn điền đổi thửa và làm mới, nâng cấp hệ thống thủy lợi nội đồng. Việc huy động nhân dân đóng góp xây dựng NTM đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

 

Thực hiện xây dựng NTM, Ban chỉ đạo xã chú trọng chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, tập trung khắc phục những khó khăn, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Xã đã quy hoạch đất trồng cây hoa, cây cảnh với diện tích 53,2 ha; quy hoạch vùng lúa – cá xen canh tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình phát triển kinh tế. Đồng thời, khuyến khích phát triển các ngành nghề, dịch vụ phi nông nghiệp, duy trì phát triển ngành nghề truyền thống như nghề mộc, thủ công mỹ nghệ, đan lát bèo bồng, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 53,33 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo (trừ các hộ không có khả năng lao động là 1,48 %).

 

Diện mạo nông thôn có những đổi thay rõ rệt khi các tuyến đường giao thông được làm mới, nâng cấp; cả 3 trường học được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đạt chuẩn Quốc gia. Y tế được quan tâm đầu tư. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 90%. Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; các nhà văn hóa xóm được đầu tư xây dựng, 13/13 xóm đạt và giữ vững danh hiệu xóm văn hóa. Các thiết chế về văn hóa, hương ước, quy ước được thực hiện hiệu quả, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

 

Với những kết quả đạt được, đến tháng 07/2022 UBND tỉnh đã ban hành quyết định công nhận xã Kim Tân đạt chuẩn NTM năm 2022. 

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, đồng chí Đỗ Thị Nga, TVHU, Phó chủ tịch HĐND huyện đã trao bằng công nhận xã Kim Tân đạt chuẩn NTM và hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Tân; đồng chí Trần Anh Khiêm, PCT UBND huyện trao phần thưởng 500 triệu đồng và lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Tân.

   

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM của xã Kim Tân

 

Nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen UBND huyện Kim Sơn có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM của xã.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1397566

Trực tuyến: 45

Hôm nay: 1799