Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn vững tin bước vào Xuân Quý Mão

Thứ năm, 19/01/2023 412 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Năm Nhâm Dần đang qua, Xuân Quý Mão đang về, sắc xuân rạo rực khắp đất trời, trong thời khắc chuyển giao này, mỗi người dân Kim Sơn phấn khởi, tự hào về những thành tựu đã đạt được trong năm qua. Cùng hòa chung với mùa xuân của đất nước, trong tâm thế phấn khởi đón mùa xuân mới, chúng ta tin tưởng, kỳ vọng vào một năm mới tràn đầy hạnh phúc và thành công.

Bức tranh kinh tế của huyện trong năm 2022 đã có những gam màu tươi sáng

 

Nhìn lại năm Nhâm Dần đã qua, bức tranh kinh tế huyện đã có những gam màu tươi sáng. Với những nỗ lực không ngừng, huyện nhà đã vượt qua một năm đầy khó khăn thử thách và đạt được những những thành tựu đáng tự hào, toàn diện trên các lĩnh vực. Sau nhiều năm, huyện Kim Sơn đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 12/12 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, trong đó nhiều chỉ tiêu đạt được nhiều kết quả ấn tượng, góp phần tạo nên bức tranh khá phong phú, sinh động của huyện ven biển Kim Sơn.

 

Nổi bật là: Kinh tế tăng trưởng khá, sản xuất nông nghiệp được mùa và tiếp tục phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa ứng dụng công nghệ cao, hình thức sản xuất tiên tiến, bền vững. Giá trị sản xuất ước tăng trên 3%. Sản lượng lương thực có hạt đạt 100.315 tấn (vượt kế hoạch đề ra); Sản lượng thủy sản đạt 33.500 tấn (vượt kế hoạch đề ra). Phát triển kinh tế biển được coi là một trong những ngành mũi nhọn trong phát triển kinh tế của huyện. Với việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thuỷ sản đã góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 57,2 triệu đồng (vượt kế hoạch đề ra); Giá trị sản xuất trên 1 ha đất nông nghiệp đạt 196 triệu đồng; Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 596,629 tỷ đồng (vượt kế hoạch đề ra); Công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được chú trọng chỉ đạo. Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới được phát động rộng khắp, mang lại kết quả tích cực, tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhân dân. Đến nay 23/23 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đạt 100%, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao. Nhiều công trình, dự án được ưu tiên đầu tư mang lại nhiều khởi sắc cho diện mạo nông thôn và đô thị.

 

Các ngành dịch vụ trên địa bàn phục hồi và phát triển; một số lĩnh vực có mức tăng trưởng cao. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tăng 20,27% so với năm 2021; tổng giá trị xuất khẩu trên địa bàn ước đạt 42.95 triệu USD, tăng 19,31% so với năm 2021. Các hoạt động văn hóa, xã hội, môi trường có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được quan tâm. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn được duy trì và củng cố vững chắc. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 15% so với năm 2021 (vượt kế hoạch đề ra). Quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đi vào nề nếp, đáp ứng yêu cầu, tạo sự phấn khởi, tin tưởng của nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp uỷ chính quyền địa phương trong năm qua. Đáng chú ý, các hoạt động văn hoá trong năm qua đã góp phần cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần của người dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tham quan mô hình phát triển nuôi trồng thuỷ sản ở các xã ven biển

 

Năm 2022 còn được đánh dấu bởi một năm lãnh đạo chính quyền các cấp đổi mới phương thức hoạt động theo hướng cụ thể hoá, có trọng tâm trọng điểm, giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc ngay từ cơ sở. Kỷ cương, kỷ luật hành chính được nâng cao, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực thi công vụ có những chuyển biến đáng kể. Chính quyền từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số hiệu quả… do đó tạo đồng thuận của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ địa phương.

 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tập trung lãnh đạo, triển khai toàn diện, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, có sự chuyển biến tích cực, rõ nét. Công tác tổ chức bộ máy, cán bộ và phát triển Đảng được cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác điều động, luân chuyển cán bộ triển khai minh bạch, đồng bộ, coi trọng chất lượng, được nhân dân đánh giá cao; bộ máy cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở tiếp tục được kiện toàn theo hướng chuyên nghiệp, vì nhân dân phục vụ. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; khơi dậy và phát huy truyền thống cách mạng, khát vọng vươn lên mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Công tác phát triển đảng được quan tâm thực hiện, trong năm, toàn huyện đã kết nạp 208 đảng viên mới, đạt 103,5% chỉ tiêu, trong đó 70 đảng viên là người có đạo. Nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên trên 8.300 đồng chí, sinh hoạt ở 77 tổ chức cơ sở đảng. Chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng cao, bảo đảm sát với tình hình thực tiễn ở địa phương. Việc thực hiện chủ đề công tác năm 2022 của Tỉnh uỷ về “Kỷ cương, trách nhiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính" và của Huyện uỷ về "Đoàn kết, kỷ cương; chỉnh trang hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới”, tiếp tục được thực hiện với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, qua đó đã tác động mạnh mẽ đến tư tưởng, nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và người lao động. Nâng cao tinh thần đoàn kết trách nhiệm của cấp ủy các cấp, góp phần hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới ngay trong năm 2022 và các chỉ tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

 

Công tác dân vận được các cấp ủy đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường, thực hiện quyết liệt, xử lý dứt điểm, kịp thời một số vụ việc phức tạp được cán bộ, đảng viên, Nhân dân đồng tình. Vai trò, vị trí của cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng được khẳng định rõ nét trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng. Những thành tựu nổi bật trên càng góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương.

 

Bước vào xuân mới năm 2023. Đây là năm thứ ba của nhiệm kỳ - năm bản lề quyết định thắng lợi của việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm do Đại hội đảng các cấp đề ra. Nhiệm vụ nặng nề và lớn lao đó đang đặt ra sự nỗ lực vượt bậc đối với cả hệ thống chính trị, đối với mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà. Chúng ta bước vào năm mới với nhiều thuận lợi nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh, tận dụng thời cơ, tiếp đà phát triển theo hướng thực chất, hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện uỷ xác định phương hướng chung của năm 2023:

 

Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thực chất; chú trọng cải thiện ở các khâu, các lĩnh vực cốt yếu. Tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ gắn với nâng cao chất lượng giá trị nông sản, cải thiện chất lượng tiêu chí nông thôn mới; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tích cực xúc tiến thu hút đầu tư phát triển hạ tầng khu, cụm, điểm công nghiệp; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong đầu tư cơ sở hạ tầng, chính trang đô thị gắn với tăng cường quản lý đầu tư và xử lý nợ xây dựng cơ bản. Tập trung giải quyết các vấn đề về đất đai, môi trường; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính. Thực hiện tốt các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội; chăm lo phát triển văn hóa xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; củng cố quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; duy trì nền nếp, giải quyết hiệu quả đơn thư khiếu nại, các thực hiện nghiêm quy định về thực hành tiết kiệm phòng chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực. Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình phòng chống dịch Covid-19.

 

Xuân Quý Mão đã sang, Tết cổ truyền dân tộc đang về, sắc xuân hòa quyện niềm vui đang ngập tràn, gõ cửa mỗi nếp nhà, từng con phố. Đảng bộ và nhân dân Kim Sơn đang hân hoan chào đón một mùa xuân mới 2023 với nhiều quyết tâm và hy vọng. Kết quả toàn diện năm 2022 sẽ là tiền đề, là cơ sở vững chắc, để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện nhà tự tin bước vào năm 2023 gặt hái nhiều thành công to lớn và toàn diện hơn nữa. Với quyết tâm mạnh mẽ và niềm tin vững chắc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà nguyện đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo, phát huy truyền thống quê hương, xây dựng huyện núi vàng Kim Sơn ngày càng giầu đẹp và văn minh.

 

                                                Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814131

Trực tuyến: 104

Hôm nay: 1473

W88 113.80 - https://139.99.113.80/