Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn vững tin bước vào năm mới

Thứ sáu, 09/02/2024 162 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Năm 2023 khép lại, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Kim Sơn hân hoan, phấn khởi chào đón một mùa xuân mới với những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng - an ninh. Những kết quảđạt được trong năm qua sẽ là tiền đề và động lực vững chắc để huyện Kim Sơn vững tin bước vào năm mới Giáp Thìn 2024.

Nhìn lại năm Quý Mão đã qua, với những nỗ lực không ngừng, huyện nhà đã vượt qua một năm đầy khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu nổi bật đó là: Hoàn thành 11/12 chỉ tiêu kế hoạch năm, trong đó 8 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, góp phần tạo nên bức tranh kinh tế, xã hội của huyện với những gam màu tươi sáng.

Điểm nhấn đáng chú ý trong năm 2023 là Kim Sơn đã tổ chức thành công lễ công bố huyện đạt chuẩn nông thôn mới, huyện có thêm 4 xã hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, 26 xóm đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn. Niềm vui quê hương đổi mới, phát triển luôn rạng rỡ trong ánh mắt, nụ cười của mỗi người dân, càng điểm tô cho bức tranh xuân thêm nhiều gam màu tươi mới, đẹp đẽ.

Lễ công bố huyện Kim Sơn đạt chuẩn nông thôn mới.

Bức tranh kinh tế của huyện còn được điểm tô những gam màu tươi sáng khi kinh tế tăng trưởng khá, nông nghiệp phát triển theo hướng hữu cơ, đạt giá trị kinh tế cao, với kết quả đạt được Kim Sơn là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về sản xuất lúa đặc sản theo hướng hữu cơ. Đặt biệt là huyện đầu tiên trong tỉnhban hành và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết của HĐND huyện về phát triển nông nghiệp. Qua đó góp phần tăng năng xuất, sản lượng nông sản. Trong năm, sản lượng lương thực có hạt của huyện đạt 100.610 tấn (vượt kế hoạch đề ra); sản lượng thủy sản đạt 36.295 tấn (vượt kế hoạch đề ra). Phát triển kinh tế biển được coi là một trong những ngành mũi nhọn trong phát triển kinh tế của huyện. Với việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thuỷ sản đã góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 61 triệu đồng (vượt kế hoạch đề ra).

Bên cạnh đó, các ngành dịch vụ trên địa bàn phục hồi và phát triển; một số lĩnh vực có mức tăng trưởng cao. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ ước đạt 6.835 triệu đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2022; tổng giá trị xuất khẩu trên địa bàn ước đạt 45 triệu USD, trong đó khu vực vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 37 triệu USD. Đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện được quan tâm, đã hoàn thành đưa vào sử dụng Công viên văn hoá cộng đồng, Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện,mở rộng không gian đô thị Phát Diệm và cảnh quan, môi trường khu trung tâm huyện. Bên cạnh đó, công tác quản lý đất đai được chấn chỉnh, công tác vệ sinh môi trường được quan tâm, phong trào “Thứ Bảy xanh, Chủ Nhật sạch” được đông đảo các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng, tạo “thói quen” vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sáng – xanh – sạch – đẹp tại các khu dân cư vào các ngày cuối tuần. Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số được triển khai thực hiện tốt, hiệu quả; chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) cấp huyện năm 2023, đứng đầu toàn tỉnh; cải cách hành chính đứng thứ 2 trong các huyện, thành phố.

Vùng đất mở Kim Sơn ngày càng phát triển.

Các hoạt động văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được quan tâm. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn được duy trì và củng cố vững chắc. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 21,64% hộ nghèo so với số hộ nghèo rà soát cuối năm 2022 (vượt kế hoạch đề ra). Quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được quan tâm thực hiện.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tập trung lãnh đạo, triển khai toàn diện, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, có sự chuyển biến tích cực, rõ nét. Công tác tổ chức bộ máy, cán bộ và phát triển Đảng được cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo thực hiện. Công tác điều động, luân chuyển cán bộ triển khai minh bạch, đồng bộ, coi trọng chất lượng, được nhân dân đánh giá cao; bộ máy cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở tiếp tục được kiện toàn theo hướng chuyên nghiệp, vì nhân dân phục vụ. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; khơi dậy và phát huy truyền thống cách mạng, khát vọng vươn lên mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện.

Đặc biệt, với sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, sáng tạo, linh hoạt trong công tác phát triển đảng viên, đến cuối tháng 7, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện đã kết nạp 260 đảng viên, đạt 103% so với kế hoạch. Với kết quả này, Kim Sơn là địa phương đầu tiên của tỉnh "về đích" kết nạp đảng viên mới năm 2023. Đây cũng là lần đầu tiên trong nhiều nhiệm kỳ trở lại đây, chỉ trong 7 tháng, Đảng bộ huyện đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kết nạp đảng viên của năm. Cùng với đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng cao, bảo đảm sát với tình hình thực tiễn ở địa phương. Việc thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của Tỉnh uỷ về “Giữ gìn kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới sáng tạo thực chất” và của Huyện ủy về “Đoàn kết, kỷ cương, chỉnh trang hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới”, tiếp tục được thực hiện với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, qua đó đã tác động mạnh mẽ đến tư tưởng, nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Nâng cao tinh thần đoàn kết trách nhiệm của cấp ủy các cấp, góp phần hoàn thành mục tiêu huyệnđược công nhận đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021-2025và các chỉ tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Công tác dân vận được các cấp ủy đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường, thực hiện quyết liệt, xử lý dứt điểm, kịp thời một số vụ việc phức tạp được cán bộ, đảng viên, Nhân dân đồng tình. Vai trò, vị trí của cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng được khẳng định rõ nét trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng. Những thành tựu nổi bật trên càng góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương.

 Mùa xuân mới đã về mang theo những dự cảm tốt lành về một năm nhiều thắng lợi. Năm 2024 cũng là năm “nước rút”, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng quyết định thực hiện thắng lợi các mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chặng đường phía trước sẽ có những thuận lợi nhưng cũng đan xen thử thách, gian nan. Song, với truyền thống tốt đẹp của quê hương, với trí tuệ và bản lĩnh kiên cường, chắc chắn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà sẽ vượt qua mọi thử thách, gian nan để đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Một mùa xuân nữa lại về, sắc xuân rạng rỡ lan tỏa mọi nẻo đường. Vững niềm tin vào tương lai tươi sáng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà nhà sẽ phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, đổi mới trong tư duy, sáng tạo trong cách làm, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024, góp phần xây dựng huyện “núi vàng” Kim Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguyễn Chinh

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814199

Trực tuyến: 183

Hôm nay: 1541

W88 113.80 - https://139.99.113.80/