Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn vững tin bước vào năm mới

Thứ tư, 10/02/2021 377 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Mùa xuân Tân Sửu đã về, sắc xuân hòa quyện niềm vui đang ngập tràn, gõ cửa mỗi nhà, mỗi con đường, góc phố. Trong không gian nồng nàn hương sắc của cỏ cây hoa lá, trong mênh mông bao la của đất trời và trong niềm hân hoan náo nức của lòng người, chúng ta cùng nhìn lại bức tranh kinh tế năm 2020 của huyện Kim Sơn.

 

Năm 2020 là năm đầy ắp những sự kiện quan trọng, đánh dấu sự nỗ lực vượt bậc của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện. Mặc dù là năm nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid – 19 và Dịch tả lợn Châu Phi, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tạo nên những điểm nhấn quan trọng. Đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 12/13 chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết HĐND huyện đề ra. Trong đó, nhiều chỉ tiêu đạt được kết quả ấn tượng, tạo dấu ấn đột phá, góp phần làm nên bức tranh kinh tế phong phú, sinh động của huyện ven biển Kim Sơn.

Diện mạo Kim Sơn đang khởi sắc từng ngày

 

Điểm nhấn đáng chú ý trong năm 2020 là Kim Sơn đã đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước với trên 2.260 tỷ đồng, trong đó: Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn là 1.067 tỷ đồng, đạt 467,2% dự toán UBND tỉnh giao, đạt 202% dự toán HĐND huyện giao, và là năm có số thu cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Giá trị sản xuất trên 1ha đất canh tác đạt 177 triệu đồng/năm. Bình quân thu nhập đầu người đạt 48,9 triệu đồng. Từ một vùng đất mở đầy nắng và gió đến nay Kim Sơn đã trở thành một vùng đất trù phú, hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Ngoài việc phát huy nghề trồng lúa truyền thống thì phát triển kinh tế biển được xác định là một trong các chương trình trọng tâm, trọng điểm trong chiến lược phát triển kinh tế của huyện. Năm 2020, tổng sản lượng thủy, hải sản toàn huyện đạt 28.000 tấn, đã đem lại lợi nhuận lớn cho các hộ nuôi trồng thủy sản.

 

Nhiều mô hình nuôi tôm và hầu giống mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân

 

Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được duy trì. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp năm 2020 của huyện ước đạt 2.355 tỷ đồng. Các hoạt động dịch vụ được mở rộng, phát triển đa dạng, giá trị xuất khẩu ước đạt 30,4 triệu USD. Trong đó, nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống có thương hiệu tham gia xuất khẩu đã góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước, tạo thêm việc làm và tăng thu nhập cho người dân.

Phát triển nghề thủ công truyền thống mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân

 

Kinh tế phát triển, kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư, xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo và có nhiều khởi sắc, đến nay có 18/23 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Diện mạo đô thị và bộ mặt nông thôn ở Kim Sơn đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo nên diện mạo mới, sức sống mới. Các hoạt động văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân. Nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc, môi trường văn hóa lành mạnh được xây dựng và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư. Chất lượng giáo dục đào tạo các cấp được nâng cao theo hướng toàn diện. Mạng lưới trường lớp không ngừng phát triển, chất lượng giáo dục được nâng lên. Cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được quan tâm đầu tư. Đến nay, toàn huyện có 71/75 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 86%. Trong đó có 26 trường tiểu học, 24 trường mầm non; 21 trường THCS.

Lãnh đạo huyện chúc mừng Bệnh viện Đa khoa huyện điều trị thành công bệnh nhân Covid 170

 

Công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng là một trong những dấu ấn của huyện trong năm 2020. Hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở được đầu tư nâng cấp theo hướng ngày càng hiện đại, đến nay 21/23 xã, thị trấn đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế. Đội ngũ cán bộ y tế từ huyện đến cơ sở được nâng cao về trình độ chuyên môn và y đức. Công tác y tế dự phòng, an toàn thực phẩm được tăng cường, không có dịch bệnh lây lan diện rộng. Đáng chú ý, trong năm 2020, cùng với cả tỉnh, y tế huyện cũng đã thực hiện phòng chống đại dịch Covid-19 quyết liệt, hiệu quả, thành công.

Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện có nhiều đổi mới, sâu sát

 

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong năm 2020, đó là năm tiếp tục có những đổi mới, sâu sát trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện. Các nội dung được phân công rõ người, rõ việc cho thấy hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. Kỷ cương, kỷ luật hành chính được nâng cao, tạo sự chuyển biến về lề lối làm việc, thái độ, tác phong, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ… tạo sự tin tưởng của nhân dân vào bộ máy nhà nước ở địa phương.

Thành công của Đại hội Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 mang lại niềm tin, sự kỳ vọng về bước phát triển mới của huyện trên chặng đường tiếp theo

 

Với việc tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, đặc biệt là Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, cho thấy sự đoàn kết, thống nhất, minh chứng về trí tuệ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong toàn đảng bộ. Công tác xây dựng Đảng được đặc biệt coi trọng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng tiếp tục có nhiều đổi mới. Công tác kiểm tra giám sát được chú trọng. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, phát triển đảng viên, công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Trong năm, toàn huyện đã kết nạp 200 đảng viên mới, đạt 100% kế hoạch. Việc đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở đảng năm 2020 được thực hiện đúng quy định, đã tiến hành xếp loại đối với 72/73 tổ chức cơ sở đảng. Tiếp tục có những giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

Những kết quả đạt được trong năm qua chínhnền tảng và động lực quan trọng để huyện nhà vững tin bước vào năm mới 2021 với tràn đầy sự lạc quan, tin tưởng. Bước sang năm 2021 - năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Huyện xác định mục tiêu chung: Tập trung phát triển kinh tế toàn diện; huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển; xây dựng kết cấu hạ tầng ở nông thôn, tập trung thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến hết năm 2021 có thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới; đẩy mạnh thu ngân sách nhà nước; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa xã hội; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và giảm nghèo; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí; đảm bảo an ninh trật tự, quốc phòng, biên phòng; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

 

Một mùa xuân mới đang về, với khí thế, niềm tin và khát vọng mới, Đảng bộ và nhân dân huyện Kim Sơn chung sức, đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực vượt qua thách thức, đạt nhiều thành tựu hơn nữa, tạo thế và lực mới để huyện vững bước đi lên, hướng tới xây dựng thị xã Kim Sơn bắt đầu từ mùa xuân này.

 

                                                                                    Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/