Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn vững tin bước vào năm mới

Thứ bảy, 02/02/2019 394 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Một mùa xuân nữa lại về với vùng biển Kim Sơn mang theo bao niềm hân hoan, náo nức. Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mọi người trong từng gia đình đều sum vầy hạnh phúc nhâm nhi ly cà phê, chén trà xuân ấm cúng, vui vẻ chuyện trò và cùng nhau nhìn lại bức tranh kinh tế năm 2018 của huyện nhà, hết sức vui mừng, phấn khởi với những kết quả, thành tựu đã đạt được sau 1 năm nỗ lực phấn đấu.

 

Năm 2018 với sự nỗ lực vượt qua khó khăn của các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, nhiều chỉ tiêu đạt được nhiều kết quả ấn tượng, góp phần tạo nên bức tranh khá phong phú, sinh động của huyện ven biển Kim Sơn. Chia sẻ về những thành tựu huyện nhà đạt được trong năm 2018, đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Chủ tịch UBND huyện cho biết: Tiễn năm cũ đi qua, chúng ta tự hào với những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng khá, tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 7,51% vượt kế hoạch; sản xuất nông nghiệp được mùa, năng suất trung bình cả năm đạt 61,75 tạ/ha/vụ; tổng sản lượng thủy, hải sản đạt 26.005 tấn; Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt 261,8 tỷ đồng, đạt 172,4% dự toán. Xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo, đến nay số xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 64%. , đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao. Nổi bật là: sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa ứng dụng công nghệ cao, hình thức sản xuất tiên tiến, bền vững. Tổng giá trị sản xuất nông nghiệp trong năm đạt 1.908 tỷ đồng. Giá trị sản xuất công nghiệp, TTCN ước đạt 1.700 tỷ đồng, tăng 17,24% so với năm 2017. Phong trào xây dựng nông thôn mới được huyện quan tâm tập trung chỉ đạo, đã có 64% số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đến hết năm 2018. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn ước đạt 2.045 tỷ đồng, tăng 7,07% so với năm 2017. Giá trị sản xuất ngành thương mại dịch vụ ước đạt 1.730 tỷ đồng, tăng 7,79% so với năm 2017. Thu nhập bình quân đầu người đạt  35 triệu đồng/năm.

 

Một góc huyện Kim Sơn

 

Các hoạt động văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ. Chất lượng giáo dục được nâng lên, quy mô trường lớp, học sinh được duy trì và giữ vững. Công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân được tăng cường. Thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và chăm sóc tốt người có công. Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

 

Năm 2018 còn được đánh dấu bởi 1 năm có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện, đã tạo điều kiện cho cơ sở chủ động triển khai nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tiễn, nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính, tạo sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực thi công vụ. Đáng chú ý là việc giải quyết các tồn tại, bức xúc kéo dài ở cơ sở trong giải phóng mặt bằng, giải quyết đơn thư, vệ sinh môi trường, đất đai…đã tạo hiệu ứng và dư luận tốt trong xã hội, tạo sự tin tưởng của nhân dân vào bộ máy nhà nước ở địa phương.

 

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị Thi đua yêu nước năm 2018

 

Công tác xây dựng Đảng được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, tạo sự chuyển biến tích cực trong toàn đảng bộ. Đã có nhiều giải pháp hướng mạnh về cơ sở. Nổi bật là việc triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, bảo đảm sát với tình hình thực tiễn ở địa phương. Do vậy, chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng lên, nội dung và hình thức sinh hoạt chi bộ ngày càng được đổi mới, có chiều sâu và hiệu quả, khẳng định vai trò hạt nhân trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, khu dân cư.

 

Diện mạo quê hương Kim Sơn ngày một khởi sắc

 

Trong năm qua, công tác tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ và xây dựng chính quyền thường xuyên được quan tâm chỉ đạo. 27/27 xã, thị trấn đã đựơc phê duyệt đề án bố trí, sắp xếp đội ngũ người hoạt động không chuyên trách. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, phát triển đảng viên, công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Trong năm, toàn huyện đã kết nạp 230 đảng viên mới, đạt 100% kế hoạch. Việc đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở đảng năm 2018 đi vào thực chất, đã có 5 đơn vị đạt mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 20/74 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Bước sang năm 2019, mặc dù còn khó khăn, thách thức ở phía trước, nhưng kết quả toàn diện trong năm 2018 sẽ là tiền đề vững chắc để bước vào năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2016 - 2020. Đảng bộ và nhân dân huyện Kim Sơn cùng chung tay bước vào năm 2019 với quyết tâm mạnh mẽ và niềm tin vững chắc sẽ vượt qua thách thức, đạt kết quả cao hơn, tạo đà cho phát triển bền vững trong thời gian tới. Trước thềm năm mới 2019, chúng ta có thể tin tưởng vào sự đổi thay, một sự phát triển của vùng ven biển Kim Sơn bắt đầu từ mùa xuân này.

 

                                                                                                Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814231

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1573

W88 113.80 - https://139.99.113.80/