Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn, tỷ lệ kết nạp đảng viên mới đạt 101,6%

Thứ sáu, 03/11/2023 373 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong 10 tháng, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện đã kết nạp 255/251 đảng viên, đạt 101,6% kế hoạch, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 8.456 đồng chí, sinh hoạt tại 72 tổ chức cơ sở Đảng.

Kết nạp Đảng viên mới tại chi bộ 1, Đảng bộ xã Kim Chính.

Có được kết quả trên, ngay từ đầu năm cấp ủy, tổ chức Đảng trong Đảng bộ huyện đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong tác phát triển đảng viên. Theo đó, Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, giao chỉ tiêu kết nạp cho các tổ chức cơ sở đảng, trong đó yêu cầu các TCCSĐ thường xuyên rà soát, tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp đảng viên. Trong đó chú trọng kết nạp quần chúng ưu tú là người có đạo, là học sinh trong các trường THPT, công nhân.

Bám sát sự chỉ đạo của Huyện uỷ, đặc biệt là chỉ tiêu kết nạp Đảng được giao hàng năm, Đảng bộ các xã, thị trấn tập trung triển khai nhiều giải pháp hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kết nạp Đảng. Các chi bộ xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên cụ thể, phù hợp với tình hình của đơn vị, địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho quần chúng có đủ điều kiện phấn đấu vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng thời, hàng tháng, các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên phụ trách tiểu khu, phụ trách xã, thị trấn tăng cường đi cơ sở để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, biểu dương các đơn vị làm tốt; đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị làm chưa tốt. Cùng với đó, huyện chỉ đạo mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng vào các ngày Chủ nhật dành cho quần chúng ưu tú là học sinh, công nhân trong các doanh nghiệp; quan tâm hướng dẫn nghiệp vụ để các cấp uỷ triển khai cho quần chúng khai lý lịch người xin vào Đảng trên máy vi tính, khi đảm bảo đầy đủ, chính xác các nội theo yêu cầu mới chính thức viết vào lý lịch nên đã giảm tình trạng quần chúng phải viết đi viết lại và thẩm tra nhiều lần. Bên cạnh đó, là sự cố gắng phấn đấu không ngừng của quần chúng ưu tú trong quá trình học tập, công tác, lao động, sản xuất đảm bảo các điều kiện kết nạp đảng viên mới theo quy định.

Minh Hằng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814124

Trực tuyến: 97

Hôm nay: 1466

W88 113.80 - https://139.99.113.80/