Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ ba, 28/07/2020 566 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương Binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020), Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Đoàn Thị Thiểm có 2 con trai hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 

“Bà mẹ Việt Nam anh hùng” Đoàn Thị Thiểm (1903 – 1959), quê quán xã Kim Chính, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Mẹ có 2 con trai là ông Nguyễn Văn Ry, anh dũng hy sinh năm 1952 trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và con trai Nguyễn Văn Chưởng, anh dũng hy sinh năm 1966 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Với những hy sinh, mất mát mà mẹ Thiểm phải gánh chịu, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ.

Đồng chí Hoàng Văn Phương – PCTUBND huyện trao Danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và huy hiệu cho thân nhân mẹ Đoàn Thị Thiểm

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Văn Phương – PCT UBND huyện nhấn mạnh, việc truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với các mẹ. Tính đến tháng 7/2020, toàn huyện có 142 mẹ Việt Nam anh hùng. Những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong huyện đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Nhiều tổ chức, cá nhân đã có những hoạt động thiết thực ý nghĩa. Trong thời gian tới, huyện Kim Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công được quan tâm thực hiện với các hoạt động như: Xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà tình nghĩa, đặc biệt là quan tâm chăm lo, phụng dưỡng chu đáo các Mẹ Việt Nam anh hùng. Đó không chỉ là tình cảm sâu nặng mà còn là trách nhiệm của thế hệ hôm nay và mai sau đối với các anh hùng liệt sỹ và các Mẹ Việt Nam anh hùng, góp phần sưởi ấm hương hồn các liệt sỹ. Đồng thời, chăm sóc giúp đỡ thương bệnh binh nặng, bố mẹ thương bệnh binh, con liệt sỹ và người có công.

 

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Văn Phương cũng mong muốn thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đời thường với tinh thần đoàn kết, gắn bó, thủy chung, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào chế độ XHCN và công cuộc đổi mới đất nước, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình tiếp tục gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; động viên con cháu và nhân dân hăng hái tham gia các phong trào tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/