Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn tiếp nhận và cách ly 725 công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 30/07/2021 468 lượt xem

Tính đến sáng 30/7, huyện Kim Sơn đã tiếp nhận và cách ly 725 công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh. Quá trình tổ chức tiếp nhận, quản lý, xét nghiệm, sàng lọc các trường hợp về từ vùng dịch được huyện triển khai nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định phòng chống dịch, đảm bảo an toàn về mọi mặt cho lực lượng làm nhiệm vụ cũng như công dân huyện nhà.

Các công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh được đưa đến vùng đệm của huyện để khám sàng lọc trước khi đưa vào khu cách ly tập trung

 

Theo đó, ngay sau khi có thông tin về thời gian, số xe và số lượng người trở về địa phương, lực lượng công an huyện tổ chức đón và dẫn xe ngay từ cửa ngõ vào huyện và đưa đến vùng đệm của huyện là Trung tâm Văn hóa thể thao xã Quang Thiện để khám sàng lọc. Tại đây, các công dân sẽ được cán bộ y tế điều tra dịch tễ, khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR và test nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 trước khi đưa vào khu cách ly tập trung. Sau khi làm xét nghiệm test nhanh, đối với những trường hợp có nghi ngờ sẽ được chuyển đến cách ly tại Trạm y tế xã Quang Thiện để chờ kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR. Sau khi có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR, nếu bệnh nhân có kết quả dương tính với Sars-CoV-2 sẽ được chuyển đi điều trị tại khu điều trị người mắc COVID-19 Phòng khám Đa khoa Khu vực Cầu Yên (Bệnh viện đa khoa tỉnh), các trường hợp có kết quả âm tính sẽ được đưa về khu cách ly tập trung của huyện trong vòng 14 ngày để theo dõi và kiểm tra sức khỏe. Đến nay, qua xét nghiệm đã phát hiện 5 trường hợp cho kết quả dương tính với Sars – Cov - 2 và đã được chuyển lên khu điều trị người mắc COVID-19 Phòng khám Đa khoa Khu vực Cầu Yên (Bệnh viện đa khoa tỉnh).

 

Theo thống kê, những ngày gần đây, số lượng người từ các tỉnh có dịch trở về địa phương ngày càng tăng, trung bình mỗi ngày huyện Kim Sơn tiếp nhận và cách ly từ 50 – 70 người, cao điểm có ngày lên đến 180 người. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, huyện Kim Sơn đã thành lập 12 khu cách ly tập trung tại các xã trên địa bàn huyện để tiếp nhận và cách ly công dân trở về từ vùng có dịch.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398618

Trực tuyến: 22

Hôm nay: 540