Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn tích cực tuyên truyền hướng tới Kỷ niệm 195 năm ngày thành lập huyện

Thứ năm, 04/04/2024 846 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 5/4/2024, huyện Kim Sơn sẽ long trọng tổ chức gặp mặt Kỷ niệm  195 năm ngày thành lập huyện (05/4/1829-05/04/2024) và 70 năm Giải phóng huyện Kim Sơn (30/6/1954-30/6/2024), hiện nay không khí chuẩn bị đang được khẩn trương, hoàn thiện các điều kiện cần thiết. Tại khu vực cổng chào Kim Sơn, khu trung tâm hành chính huyện, trên các tuyến đường từ Xuân Chính đến các xã ven biển được trang trí cờ, hoa, băng zôn, khẩu hiệu rực rỡ, tạo không khí tưng bừng, phấn khởi hướng về ngày kỷ niệm.

Khu trung tâm hành chính của huyện được trang trí rực rỡ hồng kỳ và dọn vệ sinh sạch sẽ trước ngày kỷ niệm.

Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, UBND huyện đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 48/KH-UBND, ngày 08/03/2024 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 195 năm ngày thành lập huyện và 70 năm ngày giải phóng huyện Kim Sơn. Trong đó, tập trung tuyên truyền, giáo dục lịch sử hình thành và phát triển của huyện qua 195 năm; tô thắm thêm truyền thống lao động cần cù, sáng tạo của các thế hệ cha ông trong công cuộc khai hoang lập huyện, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, Nhân dân Kim Sơn trong xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Thể hiện lòng biết ơn tới công lao to lớn của Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ cùng các vị chiêu, nguyên, thứ mộ, các anh hùng, liệt sỹ, người có công trong công cuộc mở đất, xây dựng và bảo vệ huyện Kim Sơn. 

Về công tác tuyên truyền, tổ chức trang trí cờ, hoa, băng zôn và các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng ngày kỷ niệm, đồng chí Trần Văn Đoàn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thanh huyện cho biết: “Hướng tới chào mừng ngày Kỷ niệm, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giao lưu, thi đấu các môn thể thao như: Bóng chuyền hơi, Cầu lông, Bóng đá, Bóng bàn, giải Việt dã. Triển khai cắm cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ hồng kỳ tại các khu vực được phân công, củng cố, bảo dưỡng các cụm pano lớn trên địa bàn huyện. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, xây dựng chuyên mục, biên tập tin, bài phát trên hệ thống truyền thanh các cấp, tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử về kết quả phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng của huyện trong 195 năm hình thành, phối hợp chuẩn bị chương trình văn nghệ được biểu diễn tại Lễ Kỷ niệm vào ngày 5/4/2024”.

Các xã, thị trấn tích cực chăng treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ hồng kỳ trên các tuyến đường trục chính, đồng thời tăng cường tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh nhằm khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng huyện Kim Sơn ngày càng văn minh, giàu đẹp, đồng chí Trần Hồng Hải, Chủ tịch UBND xã Lưu Phương cho biết: Là địa phương ở trung tâm huyện, ý thức được tầm quan trọng của việc tuyên truyền hướng tới lễ kỷ niệm 195 năm ngày thành lập và 70 năm ngày giải phóng huyện Kim Sơn, UBND xã đã chỉ đạo công chức văn hóa xã thường xuyên có tin bài trên hệ thống truyền thanh để nhân dân biết được lịch sử hình thành phát triển của huyện nhà, các xóm tổ chức dọn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan xanh – sạch – đẹp”.

 Những ngày này, đi đến đâu cũng thấy cờ hoa rực rỡ, nhân dân Kim Sơn hân hoan, phấn khởi và tự hào khi sắp đến ngày kỷ niệm 195 năm thành lập huyện và 70 năm giải phóng huyện Kim Sơn. Bộ mặt của huyện ngày càng thay đổi, khang trang, phát triển hơn, nhân dân ủng hộ và tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thi đua phát triển kinh tế xã hội. Kỷ niệm 195 năm thành lập huyện, 70 năm giải phóng huyện Kim Sơn là dịp để các thế hệ người dân Kim Sơn thể hiện tình cảm và đạo lý uống nước nhớ nguồn đổi với các thế hệ cha ông đã có công mở đất, lập huyện, chiến đấu bền bỉ và ngoan cường để bảo vệ và xây dựng quê hương. Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về lịch sử, con người, vùng đất Kim Sơn, từ đó kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, với quyết tâm, ý chí khát vọng vươn lên, phấn đấu xây dựng Kim Sơn ngày càng giàu, đẹp, văn minh. 

Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện được trang trí băng zôn, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ, tạo không khí tưng bừng, phấn khởi hướng về ngày kỷ niệm.

 Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 195 năm thành lập huyện và 70 năm giải phóng huyện Kim Sơn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà nguyện chung sức, đoàn kết một lòng xây dựng quê hương Kim Sơn – Núi Vàng ngày càng phồn vinh, thịnh vượng, hạnh phúc, phát triển đi lên, trở thành cực tăng trưởng mới của tỉnh Ninh Bình.

                                                            Diệu Hoa

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 178

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/