Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn tích cực chuẩn bị cho năm học mới

Thứ năm, 15/08/2019 676 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Năm học mới 2019 – 2020 đang đến gần, thời điểm này các trường học đang gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy và học, rà soát đội ngũ cán bộ, quản lý giáo viên, học sinh trước thềm năm học mới.

 

Tại trường tiểu học Đồng Hướng đang hoàn thiện các công đoạn cuối cùng như sửa lớp học, quét vôi, lát gạch sân trường, phấn đấu hoàn thành trước ngày học sinh tựu trường 19/8. Thầy giáo Nguyễn Hồng Quảng – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học mới này, trường Tiểu học Đồng Hướng có 30 lớp học với 935 học sinh. Ngay sau khi kết thúc năm học 2018-2019, nhà trường đã triển khai thi công các hạng mục như: Sửa chữa và xây mới nhà vệ sinh, lợp mái tôn chống nóng, xây mới cổng, tường rào, nâng cấp sân, tu sửa, quét vôi tất cả các lớp học với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng, mua sắm thêm bàn ghế 5 phòng học, 8 bảng chống lóa với trị giá 197 triệu đồng.

 

 

Hạng mục xây mới cổng trường Tiểu học Đồng Hướng gấp rút hoàn thành trước thềm năm học mới

 

Đồng chí Đỗ Như Đường – Trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện cho biết: Năm học mới 2019 – 2020, trên địa bàn huyện có tổng số 1.056 lớp học với 31.634 học sinh thuộc 3 cấp học: Mầm non, tiểu học và THCS. Ngay khi kết thúc năm học 2018 – 2019, huyện chỉ đạo các trường rà soát lại cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên phục vụ công tác dạy học. Theo rà soát, tổng số phòng học toàn huyện là 1.019/1.056 lớp, đạt tỷ lệ 0,96 phòng/lớp, (trong đó 44 phòng học và 19 hạng mục công trình đã xuống cấp), toàn huyện có 308 phòng chức năng. Căn cứ vào nhu cầu thực tiễn, các địa phương và các trường học xây dựng kế hoạch sửa chữa, nâng cấp, mục tiêu là đảm bảo tất cả các trường đều có đủ phòng học phục vụ năm học mới, không để xảy ra tình trạng phòng học xuống cấp không đảm bảo an toàn, thiếu phòng học làm ảnh hưởng chất lượng dạy và học. Theo đó, huyện Kim Sơn đầu tư trên 70 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp, xây mới bổ sung 151 phòng học, phòng chức năng và công trình phụ trợ cho các trường học ở 3 cấp học. Một số hạng mục công trình, phòng học, phòng chức năng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng như: Trường Tiểu học Định Hóa, Tiểu học Kim Hải, Tiểu học Đồng Hướng, Mầm non Yên Lộc, mầm non Lai Thành... Cùng với sự đầu tư của tỉnh, huyện thì địa phương và các nhà trường cũng huy động nguồn lực xã hội hóa chủ động mua sắm thêm các trang thiết bị thiết yếu phục vụ công tác dạy và học.

 

 

Một tiết học cô và trò trường Tiểu học Như Hòa

 

Trước thềm năm học mới, cán bộ, giáo viên các bậc học tham gia các lớp tập huấn do Sở GD - ĐT tổ chức như: Tập huấn công tác thư viện trường học; Giáo dục trẻ khuyết tật; Triển khai dạy học Tiếng anh cấp tiểu học; Tập huấn giáo viên cốt cán giải toán trên máy tính cầm tay THCS; Tập huấn bồi dưỡng thường xuyên cho CBQL, GV mầm non và GDTX...qua đó giúp cho đội ngũ giáo viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy học, đồng thời bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy. Phòng giáo dục và đào tạo cũng thực hiện điều chuyển giáo viên giữa các trường để đảm bảo đủ số lượng và cân đối về chủng loại giáo viên dạy các môn học. Đồng thời, các nhà trường phân công giáo viên điều tra phổ cập, phân công chuyên môn, chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy cho năm học mới đạt kết quả cao. Các thầy cô giáo chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy, chuẩn bị giáo án chu đáo cho năm học mới.

 

Theo kế hoạch, ngày 19/8 học sinh các cấp sẽ đồng loạt tựu trường, học sinh Tiểu học và THCS bắt đầu học chương trình mới từ 26/8/2019. Có thể khẳng định, đến thời điểm này công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập, đội ngũ giáo viên…trên địa bàn huyện về cơ bản đã được chuẩn bị chu đáo, vững tin bước vào năm học mới với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học của các nhà trường, phấn đấu trong năm học xây dựng 17 trường đạt chuẩn Quốc gia, trong đó: xây chuẩn mới và chuẩn mức độ 2 là 7 trường, công nhận lại chuẩn Quốc gia 10 trường.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Chinh -  Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814194

Trực tuyến: 182

Hôm nay: 1536

W88 113.80 - https://139.99.113.80/