Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn tích cực cải cách hành chính

Thứ ba, 29/06/2021 319 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xác định cải cách hành chính (CCHC) hướng đến hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, UBND huyện Kim Sơn đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức chỉ đạo thực hiện chương trình CCHC cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

 

Hiện nay, 25/25 đơn vị hành chính cấp xã đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa. Số lượng thủ tục hành chính thực hiện giải quyết theo cơ chế một cửa, một của liên thông tại Trung tâm Một cửa liên thông của huyện gồm 15 lĩnh vực, với 274 thủ tục; tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã là 116 thủ tục. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc, tại bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông”, đội ngũ cán bộ, công chức từ cấp huyện đến xã đều được bố trí đủ số lượng, bảo đảm chất lượng đáp ứng mọi nhu cầu của cơ quan, doanh nghiệp và công dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Trung tâm Một cửa liên thông huyện được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị

 

Phòng làm việc, cơ sở vật chất tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ UBND huyện đến các xã, thị trấn đều được bố trí tại những vị trí thuận tiện. Trung tâm Một cửa liên thông huyện được đầu tư xây dựng với diện tích 94m vuông. Hệ thống máy xếp hàng tự động, hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân. Hệ thống camera, smart TV, máy vi tính, may in, photocopy, scan, quét mã vạch, màn hình cảm ứng, máy tính quản trị hệ thống, máy chủ và các trang, thiết bị phục vụ công tác được trang bị đầy đủ. Trình tự thủ tục, thời gian, phí, lệ phí được niêm yết công khai, đầy đủ để công dân biết.

 

Với cách làm đó, các loại giấy tờ, hồ sơ đưa đến đều được cán bộ, công chức, nhân viên bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” nhanh chóng tiếp nhận, thực hiện việc phân loại, thẩm định hồ sơ theo đúng quy định để chuyển đến các bộ phận chuyên môn giải quyết.

 

Thời gian tới, huyện nhà sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc tập trung giải quyết các vướng mắc trong công tác CCHC, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để người dân tiếp cận nền hành chính công hiện đại, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển, nhất là trên lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, nộp thuế, hộ tịch, hộ khẩu, công chứng, chứng thực. Đồng thời đẩy mạnh chương trình cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa”, triển khai thực hiện cơ chế một cửa liên thông, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử tại công sở trong các cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp.

 

                                                                        Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/