Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của TTCP

Thứ bảy, 04/04/2020 926 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Bắt đầu từ 0h ngày 01/4/2020, huyện Kim Sơn thực hiện cách ly toàn xã hội để bước vào 14 ngày cao điểm chống dịch Covid theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Với tinh thần coi trọng sức khỏe và tính mạng của con người lên trên hết, cùng với cả nước, những ngày qua, người dân Kim Sơn đã đồng lòng, nghiêm túc thực hiện việc ở nhà, hạn chế đi lại, hạn chế tiếp xúc xã hội. Mọi người đều ý thức được tầm quan trọng của biện pháp này nhằm bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân trước đại dịch.

Chốt kiểm soát tại cơ sở cách ly tập trung Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện

 

 Gia đình chị Vũ Thị Oanh  - Thị trấn Phát Diệm mở cửa hàng bán đồ ăn vặt từ nhiều tháng nay, từ khi dịch bệnh bùng phát, chị luôn theo dõi thông tin trên báo đài, ti vi về tình hình dịch bệnh Covid - 19. Do ý thức tốt về công tác phòng dịch, kể từ ngày 27/3/2020, gia đình chị tự giác đóng cửa hàng, nghỉ kinh doanh, không tụ tập đông người.

 

Những ngày này, Thị trấn Phát Diệm không còn vẻ ồn ào, nhộn nhịp như mọi khi, trên các trục đường chính, phương tiện di chuyển tại đây đã giảm nhiều so với trước, số người ra đường cũng rất ít, mật độ phương tiện tham gia giao thông thưa thớt hơn, nhiều hàng quán kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đã đóng cửa, 1 số cửa hàng đã chuyển sang hình thức kinh doanh online. Mọi người đã hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết, tự giác thực hiện các biện pháp để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Điều dễ nhận thấy là dịp này hàng năm là tiết thanh minh, nhưng năm nay, các dòng họ không còn tổ chức dâng hương, tế lễ đông người, dòng họ nào cũng đều có chung suy nghĩ “trăm năm trăm giỗ”.

            Tạm dừng các phương tiện vận chuyển hành khách tại Bến xe Kim Sơn

 

Thực hiện Chỉ thị 16 của TTCP, kể từ 0h ngày 1/4/2020 cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Đây là một trong những biện pháp tốt nhất để chống dịch trong thời điểm hiện nay. Do vậy, tất cả các cửa hàng ăn uống, điểm vui chơi hay là kinh doanh không cần thiết trên địa bàn huyện hầu hết đều đã đóng cửa, nhiều nhà cửa đóng then cài, hạn chế đi lại đến mức tối đa, không tập trung đông người. Các phương tiện vận tải kinh doanh hành khách trên địa bàn như: xe khách, taxi, xe buýt, xe hợp đồng… cũng tạm dừng hoạt động từ ngày ¼ đến hết ngày 15/4. Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe vận chuyển vật liệu sản xuất, hàng hóa, những hoạt động thiết yếu vẫn diễn ra bình thường. Tại các chợ, quầy thuốc, cửa hàng cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết mở cửa hàng ngày cung cấp đầy đủ các mặt hàng phục vụ nhân dân, tuy nhiên lượng người đi mua bán tại đây cũng giảm. Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền các xã thành lập các chốt kiểm soát ngay tại cổng chợ để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi đi chợ, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, hạn chế việc tập trung đông người cũng như chen lấn gây mất an ninh trật tự…

Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện khá vắng vẻ. Người dân đã chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

 

Để ngăn ngừa dịch bệnh, liên tục từ khi có dịch Covid, huyện Kim Sơn đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Công tác thông tin tuyên truyền cũng được tăng cường, cùng với việc tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống đài TT, các xe tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường trục, đường dong, ngõ xóm phát liên tục nội dung chỉ thị của TTCP và yêu cầu của địa phương về phòng chống dịch bệnh. Từ đó đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tự cách ly ở nhà, hạn chế ra đường trong đợt cao điểm của dịch.

 

Các địa phương thành lập tổ tự quản tại các xóm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, vận động từng gia đình thực hiện khai báo y tế, nhất là những trường hợp người dân từng điều trị, thăm thân nhân hoặc liên hệ công tác tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 – 27/3, các trường hợp người dân từng đi trên chuyến xe của nhà xe Đức Long, biển số 35B-008.12, xuất phát từ Bến xe Giáp Bát – Hà Nội lúc 9h30 ngày 15/3/2020 và 22/3/2020 về bến xe Kim Đông – Kim Sơn lúc 12h cùng ngày phải đến ngay cơ quan y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế bắt buộc, những người nước ngoài, công dân nhập cảnh vào Việt Nam, những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị.

Thường xuyên phun thuốc khử khuẩn tại cơ sở cách ly Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện

 

Để hạn chế sự xâm nhập, lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và kiểm soát được tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện thành lập 2 cơ sở cách ly tập trung tại Phòng khám Đa khoa khu vực I, xã Hồi Ninh và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, xã Lưu Phương. Từ ngày ¼, tại 2 cơ sở này đã thực hiện cách ly tập trung cho người liên quan đến yếu tố dịch tễ tại Bệnh viện Bạch Mai trở về địa bàn huyện trong thời gian từ ngày 12/3 đến ngày 27/3. Huyện chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, các điều kiện cho khu vực cách ly, tăng cường lực lượng công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện và ngành Y tế huyện, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc y tế, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo công tác hậu cần cho các công dân cách ly. Đến nay, 82 công dân liên quan đến yếu tố dịch tễ tại Bệnh viện Bạch Mai trở về địa bàn huyện được cách ly tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện và Phòng khám Đa khoa khu vực I, xã Hồi Ninh đều có sức khỏe bình thường, tâm lý thoải mái, yên tâm thực hiện trách nhiệm cách ly theo quy định.

 

Nếu xem đại dịch Covid – 19 là một cuộc chiến thì mỗi người dân phải là một chiến sĩ và điều quan trọng nhất lúc này chính là ý thức của mỗi người trong việc thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Mỗi người cần nghiêm túc thực hiện cách ly xã hội trong 15 ngày, nhà nào ở yên nhà đấy, hạn chế đi lại đến mức tối đa, hạn chế tiếp xúc xã hội. Cùng chung tay, đồng lòng tạo nên sức mạnh để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 

                                                                               Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814194

Trực tuyến: 182

Hôm nay: 1536

W88 113.80 - https://139.99.113.80/