Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn thành lập điểm kiểm soát, xét nghiệm sàng lọc các đối tượng trở về từ vùng dịch

Thứ sáu, 30/07/2021 451 lượt xem

Dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, lây lan mạnh tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh phía Nam, nhằm giảm áp lực trong phòng chống dịch và cũng như nhu cầu cấp thiết, nguyện vọng của công dân được trở về quê hương tránh dịch, những ngày qua trên địa bàn huyện có đông công dân trở về địa phương. Do vậy, cùng với triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, ngày 27/7/2021 Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của huyện đã ban hành quyết định 328a/QĐ-BCĐ về việc thành lập điểm kiểm soát, xét nghiệm sàng lọc các đối tượng từ vùng dịch trở về địa phương.

Các công dân trở về địa phương được kiểm soát, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và cách ly theo quy định

 

Theo đó, Điểm kiểm soát, xét nghiệm sàng lọc được đặt tại Trung tâm văn hóa thể thao xã Quang Thiện. Tại đây, các công dân của huyện Kim Sơn trở về từ các địa phương sẽ được Trung tâm Y tế huyện test nhanh SARS-CoV-2 và lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR, làm cơ sở cho việc sàng lọc, phân loại và khẩn trương truy vết, khoanh vùng, cách ly khi phát hiện ca bệnh không để lây lan ra cộng đồng. Sau khi được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả các công dân sẽ được phân loại cách ly theo quy định. Trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được điều chuyển về phòng khám đa khoa Cầu Yên – Hoa Lư để cách ly và điều trị. Còn lại sẽ được phân loại và cách ly theo quy định. Cụ thể, đối với những công dân trở về từ 19 tỉnh phía Nam đang bị phong tỏa và các tỉnh bị phong tỏa khác theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, nếu về từ những nơi không bị phong tỏa thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà. Từ 27/7 – 29/7, tại điểm kiểm soát, xét nghiệm sàng lọc đã lấy mẫu xét nghiệm cho 332 người từ tỉnh, thành khác trở về địa phương. Kết quả test nhanh có 1 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã được thực hiện cách ly ngay theo quy định, sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình trả kết quả xét nghiệm, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 được điều chuyển về phòng khám đa khoa Cầu Yên – Hoa Lư để cách ly và điều trị. Những người đi cùng chuyến xe được đưa đi cách ly tại phòng khám khu vực Cồn Thoi.

 

Theo số liệu thống kê Kim Sơn có hơn 19.000 người đi làm ăn xa. Dự kiến những ngày tới, lượng công dân Kim Sơn từ các vùng có dịch trở về địa phương sẽ tiếp tục tăng. Để tăng cường quản lý công dân từ các vùng dịch trở về địa phương, huyện tiếp tục nâng cao trách nhiệm các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp huyện, cấp xã, thị trấn, các tổ COVID cộng đồng, tổ an toàn COVID-19 trong doanh nghiệp, thực hiện rà soát, tuyên truyền đến từng hộ gia đình có con em học tập, đi làm ăn xa có nguyện vọng trở về địa phương cần thực hiện khai báo ý tế, đo thân nhiệt, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trước khi về nhà. Đồng thời, chuẩn bị cơ sở vật chất của các khu cách ly tập trung sẵn sàng đón công dân từ các địa phương khác trở về. Các lực lượng được phân công duy trì nghiêm chế độ trực; cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý kịp thời các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, các trường hợp không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, cố tình không khai báo hoặc khai báo không trung thực...làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1442663

Trực tuyến: 20

Hôm nay: 44585