Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn thần tốc chuẩn bị các điều kiện thành lập cơ sở điều trị cho bệnh nhân COVID-19

Thứ ba, 03/08/2021 897 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, số ca dương tính với Sars-Cov-2 ngày càng tăng. Để đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống dịch, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, hiện nay huyện Kim Sơn đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện thành lập cơ sở điều trị cho bệnh nhân dương tính với Sars-Cov-2 không có biểu hiện tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiều 01/8, đồng chí Tống Quang Thìn, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Kim Sơn - địa phương có người từ vùng dịch về tăng cao trong những ngày gần đây. Ngoài việc yêu cầu huyện Kim Sơn triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch COVID-19, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu từ 02-04/8 huyện Kim Sơn thần tốc chuẩn bị các điều kiện thành lập cơ sở điều trị cho bệnh nhân dương tính với Sars-Cov-2 không có biểu hiện tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi, nơi đang cách ly, theo dõi và điều trị cho 5 trường hợp F0, 3 trường hợp nghi ngờ. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phòng khám đã triển khai các phương án di chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 và các trường hợp nghi ngờ đến điều trị tại các cơ sở y tế theo quy định để thiết lập Cơ sở điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực tại đây được thực hiện gấp rút, đồng chí Trần Anh Khiêm – PCT UBND huyện cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Kim Sơn đã phối hợp với Sở Y tế khẩn trương xây dựng các phương án, gấp rút hoàn thiện các hạng mục cần phải cải tạo, sửa chữa và nâng cấp, đảm bảo các điều kiện thiết yếu nhất để phục vụ chuyển đổi phòng khám đa khoa khu vực IV Cồn Thoi thành khu điều trị bệnh nhân dương tính với Sars-Cov-2.

Công tác chuẩn bị các điều kiện thành lập cơ sở điều trị cho bệnh nhân COVID-19 gấp rút được

 hoàn thiện

 

Để đẩy nhanh tiến độ cải tạo, sửa chữa phòng khám, đáp ứng yêu cầu điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19, huyện Kim Sơn đã huy động gần 100 người, chia làm nhiều nhóm thợ khác nhau tập trung cải tạo, sửa chữa các phòng chức năng và các hạng mục phụ trợ như sân bê tông, sửa nhà vệ sinh, hệ thống điện, nước tại phòng khám đa khoa khu vực Cồn Thoi, với tổng kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng. Sau hơn 1 ngày triển khai thực hiện, đến nay công trình đã hoàn thành 50% phần việc. Mặc dù thời gian chuẩn bị rất ít nhưng xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng chống dịch nên huyện Kim Sơn chỉ đạo các đơn vị liên quan huy động tối đa lực lượng hoàn thành khối lượng công việc được giao, các đơn vị cũng “căng mình” chạy đua với thời gian dưới cái nắng gay gắt như đổ lửa 380C – 390C, làm việc thông trưa, xuyên đêm để đẩy nhanh tiến độ công việc, đảm bảo tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 được hiệu quả, góp phần giảm tải cho các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Dự kiến hết ngày 04/8, huyện Kim Sơn sẽ hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp phòng khám đa khoa Cồn Thoi thành cơ sở điều trị cho bệnh nhân dương tính với Sars-Cov-2 với quy mô 80 giường bệnh.

Cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 có quy mô 80 giường bệnh

Cùng với việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng thiết yếu tại phòng khám đa khoa Cồn Thoi, Sở Y tế phối hợp với huyện Kim Sơn và các đơn vị có liên quan tăng cường nhân lực, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất cho đơn vị này. Trên cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn có, phòng khám sẽ được ngành chức năng tiến hành lắp đặt, sửa chữa, thiết lập lại, phân luồng các phòng, khu vực, phù hợp với việc khám bệnh và điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Lực lượng cán bộ, nhân viên y tế cũng được tập huấn quy trình tiếp đón, chăm sóc, điều trị bệnh; chú trọng việc trang bị các thiết bị bảo hộ đảm bảo cho sự an tâm cho các bác sỹ chăm sóc bệnh nhân và nguy cơ lây bệnh chéo trong khu điều trị, điều dưỡng Vũ Thị Hồng Thúy – Phòng khám đa khoa khu vực Cồn Thoi cho biết: Mặc dù rất vất vả và áp lực khi thực hiện nhiệm vụ trong khu điều trị bệnh nhân COVID-19, nhưng chúng tôi sẽ luôn trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ, sát cánh cùng nhau vượt qua tất cả với quyết tâm chiến thắng đại dịch, vì sức khỏe nhân dân.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn toàn bộ Phòng khám đa khoa khu vực IV Cồn Thoi

Việc chuyển đổi chức năng, nhiệm vụ từ Phòng khám đa khoa khu vực IV Cồn Thoi sang điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong thời gian gấp rút là một thử thách không nhỏ đối với huyện Kim Sơn. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng và trách nhiệm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, của các ngành chức năng nên công tác chuẩn bị các điều kiện thành lập cơ sở điều trị cho bệnh nhân dương tính với Sars-Cov-2 không có biểu hiện tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi sẽ nhanh chóng được hoàn thiện và đi vào hoạt động từ 05/8/2021.

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 183

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/