Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn tham gia hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Ninh Bình năm 2018

Thứ năm, 29/11/2018 300 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tối 27/11, tại Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao huyện đã diễn ra Lễ khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Ninh Bình năm 2018. Hội diễn là hoạt động trong chương trình Lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch chào mừng kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018); chào mừng kỷ niệm 72 năm toàn quốc kháng chiến, 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 29 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân.

 

Các đại biểu dự Hội diễn

 

Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Ninh Bình được tổ chức thường niên là sân chơi có sức lan tỏa rộng rãi, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên, nhân dân và người yêu nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần ngày càng cao của người dân. Hội diễn là dịp biểu dương, khích lệ những tài năng nghệ thuật có đóng góp tích cực cho phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương, đơn vị, đây cũng là dịp để các hạt nhân văn nghệ quần chúng được gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở. Qua hội diễn nhằm tìm kiếm, bồi dưỡng các tài năng nghệ thuật làm nòng cốt cho việc tuyên truyền, lưu giữ, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

 

 Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Ninh Bình năm 2018 thu hút sự tham gia của hơn 400 diễn viên, nhạc công là những người nông dân, công nhân, giáo viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang… của 11 đoàn tuyển đến từ 8 huyện, thành phố và 3 đơn vị: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Trường Đại học Hoa Lư.

 

Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội diễn

 

Biểu diễn mở màn trong đêm Khai mạc, các nghệ sỹ không chuyên của huyện Kim Sơn đã đem hết tài năng, tâm huyết dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu và cống hiến cho khán giả chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề Về Kim Sơn với những tiết mục: Về Kim Sơn, chiều Kim Sơn, tiếng gọi dòng sông, đồng cói quê tôi, hào khí Việt Nam, Về Kim Sơn đi em. Những bông hoa nghệ thuật rực rỡ, tươi thắm của đoàn Kim Sơn thể hiện niềm tự hào cảnh sắc quê hương, đất nước, sự trân trọng truyền thống lịch sử, văn hóa của ông cha, không khí hăng say lao động, thi đua sản xuất của người dân vùng đất biển Kim Sơn đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

 

Với vai trò là đơn vị đăng cai, hội diễn là cơ hội để người dân huyện Kim Sơn được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử của vùng đất Ninh Bình “địa linh nhân kiệt”. Hội diễn diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29/11/2018./.

 

Một số hình ảnh đoàn tuyển Kim Sơn tại Hội diễn:

 

 

 

 

 

Trần Hằng – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 197

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/