Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn: Tăng cường quản lý thị trường dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ tư, 30/01/2019 447 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và ổn định thị trường hàng hóa trên địa bàn huyện. Thời gian qua, Đội quản lý thị trường số 7 và đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tập trung lực lượng kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng lớn dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

 

Các mặt hàng tăng số lượng và chủng loại đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân dịp tết Nguyên Đán

 

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường từ 1/1 – 27/1/2019, Đội quản lý thị trường số 7 đã kiểm tra 43 vụ, xử lý 21 vụ vi phạm, số tiền thu phạt trên 44 triệu đồng. Các vi phạm chủ yếu là kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa là thực phẩm quá hạn sử dụng, vi phạm điều kiên bảo đảm an toàn trong quá trình bảo quản thực phẩm, không thực hiện niêm yết giá hàng hóa, vi phạm về nhãn hàng hóa, vi phạm về điều kiện kinh doanh thuốc lá…

 

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở sản xuất xuất giò chả tại xã Kim Mỹ

 

Với mục tiêu kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng đảm bảo vệ sinh ATTP trong dịp Tết nguyên đán và mùa lễ hội năm 2019, Đội quản lý thị trường số 7 và các ngành chức năng của huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra các đại lý, cửa hàng, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống phục vụ tết Nguyên đán.

 

Nội dung kiểm tra tập trung vào các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh thực phẩm như giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; giấy phép kinh doanh; hoá đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc, mẫu mã, chất lượng sản phẩm; kiểm tra cơ sở vật chất, thiết bị và lấy mẫu kiểm nghiệm khi cần thiết, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá trái pháp pháp luật. Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa và bảo đảm an toàn thực phẩm, góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 180

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/