Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn sơ tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2024

Thứ ba, 31/10/2023 387 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2024. Trong các ngày từ 31/10 – 03/11, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức sơ tuyển NVQS cho các thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS.

Hội đồng NVQS huyện kiểm tra công tác sơ tuyển NVQS tại xã Xuân Chính.

 

Trước đó, để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, các địa phương trong huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS, phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân đến các tầng lớp nhân dân. Đối với nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã phân công các thành viên phối hợp với các thôn, xóm, khối phố tuyên truyền đến từng hộ gia đình khẩn trương thông báo cho con em biết thời gian, địa điểm tham gia sơ tuyển sức khỏe theo đúng quy định. Nhờ làm tốt các bước của công tác chuẩn bị, trong ngày đầu tổ chức sơ tuyển tại các địa phương được diễn ra thuận lợi. Việc sơ tuyển được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, công bằng và đúng luật, các thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS có lệnh gọi sơ tuyển được đo chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, huyết áp, tim mạch, thị lực, hình thể bên ngoài và các chỉ số khác đối với quy định về tiêu chuẩn sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện NVQS và nghĩa vụ Công an nhân dân theo đúng Thông tư số 16/2016/TTLT-BQP-BYT ngày 30/6/2016 của liên Bộ Y tế - Bộ Quốc phòng về quy định việc khám sức khỏe thực hiện NVQS.

Để đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng nam thanh niên tham gia khám tuyển sức khỏe NVQS dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12/2023, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Luật NVQS sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, quản lý tốt số thanh niên đã trúng sơ tuyển cũng như tổ chức khám vét đối với số thanh niên vắng mặt đảm bảo theo đúng quy định Luật Nghĩa vụ quân sự.

 

Minh Hằng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814191

Trực tuyến: 179

Hôm nay: 1533

W88 113.80 - https://139.99.113.80/