Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn – sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ tư, 25/08/2021 278 lượt xem

Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27/ 8 với sự tham gia của 147 đại biểu đại diện cho các tầng lớp phụ nữ trong huyện. Trước thềm Đại hội, phóng viên có bài phản ánh

Là 1 trong 147 đại biểu dự Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Kim Sơn, nhiệm kỳ 2021-2026, chị Trần Thị Trang – hội viên chi hội phụ nữ xóm 12, xã Quang Thiện cho biết: Đây không chỉ là vinh dự riêng tôi mà còn là vinh dự của 147 đại biểu được tham dự kỳ đại hội lần này với mong muốn lựa chọn, bầu ra những đại biểu đại diện cho các tầng lớp phụ nữ trong huyện thể hiện tâm tư, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ, đồng thời cũng mong muốn tại đại hội lần này, BCH khóa mới tiếp tục đề ra các giải pháp mang tính định hướng nhằm xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định vai trò của phụ nữ trong tình hình mới.

 

Trao đổi với chị Trần Thị Thu Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện được biết: Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Kim Sơn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8/2021 với sự tham gia của 147 đại biểu đại diện cho các tầng lớp phụ nữ trong huyện.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan về Đại hội được các cấp phụ nữ trong huyện đẩy mạnh

 

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đoàn kết, thống nhất, đại hội lần thứ XXIV sẽ lựa chọn bầu ra các đại biểu vừa có uy tín, trách nhiệm, nhiệt tình với công tác hội vừa phải đảm bảo được tính đại diện, tính liên hiệp các tầng lớp phụ nữ cũng như kết hợp hài hòa giữa tiêu chuẩn, cơ cấu, tính kế thừa, phát triển và tỷ lệ hợp lý cán bộ trẻ. Trong đó, tỷ lệ đại diện các ban, ngành, đoàn thể và cá nhân tiêu biểu chiếm từ 15% đến 30%. Ban Chấp hành đảm bảo 3 độ tuổi: dưới 40; từ 40 đến 50 tuổi; trên 50 tuổi. Trong đó, dưới 40 tuổi chiếm tỷ lệ ít nhất 10%. Số lượng Ban Chấp hành phù hợp tình hình thực tế của địa phương và yêu cầu công tác phụ nữ trong tình hình mới.

 

Việc xây dựng Đề án nhân sự cho nhiệm kỳ tới được Hội LHPN huyện thực hiện đảm bảo yêu cầu, chất lượng đề ra; phát huy trí tuệ, tạo đoàn kết, thống nhất, đồng thuận, dân chủ trong cán bộ, hội viên và thực hiện đúng quy trình 5 bước về công tác nhân sự trước Đại hội. Quá trình thực hiện quy trình 5 bước về công tác nhân sự trước Đại hội được Hội LHPN huyện thực hiện theo đúng hướng dẫn. Theo đó, nhân sự được giới thiệu tái cử vào BCH khóa mới, nhân sự được giới thiệu tham gia lần đầu vào BCH khóa mới qua lấy phiếu tín nhiệm đạt tỷ lệ cao.

 

Xác định việc xây dựng Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, các Tham luận trình tại đại hội nhằm đánh giá đúng kết quả hoạt động, những đóng góp tích cực của phụ nữ trong nhiệm kỳ qua, khẳng định vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó, các Báo cáo, Tham luận tại đại hội cũng cần chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân chủ quan, khách quan và bài học kinh nghiệm của Hội, Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chủ động xây dựng các mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện – qua đó góp phần nâng cao vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ trong bối cảnh mới.

Thực hiện các công trình phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026

Việc tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện được triển khai một cách đồng bộ, lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, hội viên, phát huy sáng tạo của phụ nữ, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong cán bộ hội viên. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được tăng cường cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Việc tuyên truyền bằng trực quan như băng zôn, khẩu hiệu…được triển khai đồng loạt, qua đó tạo sức lan tỏa để từ đó ghi nhận sự quan tâm của các cấp, các ngành, của hội viên, phụ nữ và quần chúng nhân dân đối với Đại hội. Các phương án phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự được xây dựng chi tiết, cụ thể nhẳm đảm bảo ANTT, phòng ngừa dịch hiệu quả. Cán bộ hội viên, các tầng lớp phu nữ trong huyện sôi nổi các phần việc, công trình chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện đã hoàn tất và sẵn sàng chào đón kỳ đại hội lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, sự đoàn kết thống nhất, phát huy tinh thần dân chủ, Đại hội sẽ lựa chọn được những đại biểu có uy tín, có trình độ, năng lực, có trách nhiệm với công tác hội nhằm xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, khẳng định vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và thực hiện bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực.

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1397491

Trực tuyến: 15

Hôm nay: 1724