Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 26/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn sẵn sàng bước vào năm học mới

Thứ năm, 03/09/2020 374 lượt xem

Chỉ còn ít ngày nữa, gần 40.000 học sinh trong toàn huyện sẽ chính thức bước vào năm học mới, năm học 2020 - 2021, thời gian qua, ngành giáo dục và các địa phương trong huyện đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học, vệ sinh trường lớp với mục tiêu tập trung nâng cao chất lượng dạy và học nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho học sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có thể ảnh hưởng lâu dài.

Các nhà trường tổng vệ sinh trường lớp chuẩn bị cho năm học mới

 

Chuẩn bị hành trang cho con trước khi vào năm học mới, từ nhiều tuần qua, gia đình chị Phạm Thị Thùy Dương - Phố Thượng Kiệm, Thị trấn Phát Diệm đã mua sắm đầy đủ sách giáo khoa, cặp sách, quần áo, đồng thời theo dõi thông tin tình hình dịch bệnh Covid hằng ngày với mong muốn dịch bệnh sớm qua đi để các con được đến trường khai giảng và bước vào năm học mới an toàn, trọn vẹn.

 

Nếu như những năm học trước thời gian tựu trường vào cuối tháng 8, các nhà trường tổ chức ôn tập hè cho học sinh, đồng thời chuẩn bị cho khai giảng năm học mới thì năm nay do tình hình dịch Covid -19 còn diễn biến phức tạp, lịch tựu được đẩy lùi vào ngày 1.9. Do thời gian tựu trường khá gần với ngày khai giảng nên các hoạt động chuẩn bị cho ngày hội đến trường cũng được các nhà trường chuẩn bị với tinh thần khẩn trương. Năm học 2020-2021 là năm học thực hiện thay sách giáo khoa lớp 1, đội ngũ các thầy cô giáo được phân công giảng dạy khối lớp 1 đã được tập huấn về công tác sách giáo khoa chương trình mới, cách triển khai phương pháp dạy học tích cực, kiểm tra, đánh giá học sinh; kỹ năng tổ chức các hoạt động học tập, phát triển năng lực học sinh; cách thức giảng dạy, phương pháp giáo dục theo định hướng của bộ sách giáo khoa mới.

Phun khử khuẩn khuôn viên trường, lớp đảm bảo an toàn trước khi đón học sinh đến trường

 

Năm học mới này diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid còn diễn biến phức tạp, do vậy để đảm bảo chương trình năm học và đảm bảo an toàn cho học sinh, nhất là bậc học mầm non, Trường Mầm non Yên Lộc đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc đón trẻ. Việc vệ sinh môi trường, khử khuẩn toàn bộ trường lớp, phòng học, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi được chú trọng, nhà trường tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về quy trình phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng phục vụ công tác y tế. Thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt cho trẻ ngay tại cổng trường, xây dựng các góc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong nhà trường nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên và các bậc phụ huynh trong việc phòng dịch, đảm bảo môi trường an toàn cho trẻ tại trường học.

 

Đồng chí Hà Thị Lợi – Phó Trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện cho biết: Năm học 2020 – 2021, toàn ngành có 1.063 lớp ở 3 bậc học. Trước khi bước vào năm học mới, Phòng GD - ĐT huyện đã xây dựng kế hoạch phát triển năm học 2020 - 2021, giao chỉ tiêu huy động và duy trì số lớp, số học sinh cụ thể cho từng đơn vị. Xây dựng kế hoạch, phương án để học sinh tựu trường. Tham mưu cho UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra cơ sở vật chất các trường học, lập kế hoạch, thiết kế tu bổ, sửa chữa, xây mới phòng học, bố trí nguồn kinh phí bổ sung thiết bị cho các trường học kịp thời phục vụ năm học mới. Rà soát đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên để điều chuyển từ nơi thừa đến nơi có nhu cầu sử dụng, đảm bảo tỉ lệ giáo viên trên lớp và chủng loại giáo viên bộ môn, nhân viên thiết bị và thư viện, đáp ứng yêu cầu của các trường học. Cử cán bộ quản lí, giáo viên tham gia tập huấn thay sách Lớp 1 chương trình Giáo dục phổ thông mới. Phối hợp với Các công ty sách và thiết bị trường học cung cấp đầy đủ Sách giáo khoa, đồ dùng học tập Lớp 1 đến học sinh nhằm đảm bảo thực hiện thành công chương trình giáo dục mới.

 

Trường Mầm non Yên Lộc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt cho trẻ trước khi vào lớp

 

Hiện nay, dịch bệnh Covid -19 đang được kiểm soát tốt, tuy vậy để phòng trước các nguy cơ bùng phát dịch, Phòng GD – ĐT yêu cầu các trường học cần chủ động xây dựng kế hoạch và quy trình phòng chống dịch. Tiến hành vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, phun thuốc khử khuôn viên trường, lớp, vệ sinh đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị bằng dung dịch sát khuẩn. Chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, bồn rửa tay, máy đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 theo hướng dẫn của ngành y tế. Chỉ đạo các đơn vị xây dựng chương trình giáo dục đảm bảo các yêu cầu của chuẩn kiến thức kỹ năng cần thiết cung cấp cho học sinh; áp dụng các hình thức dạy học mới, từng bước làm quen cho đến sử dụng thành thục như dạy học qua truyền hình và khuyến khích học sinh tự đọc, tự đọc ở nhà.

 

Theo Kế hoạch, Lễ khai giảng năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 5/9, tuy nhiên tùy theo điều kiện các nhà trường có thể triệu tập học sinh tham dự khai giảng cho phù hợp, có thể không tập trung toàn trường mà chỉ tập chung một số khối lớp đầu cấp, các khối lớp còn lại cử 10 - 15 học sinh, số còn lại dự khai giảng trên lớp. Học sinh tập trung ngồi giãn cách theo quy định của Bộ y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Lễ khai giảng tổ chức ngắn gọn, nhưng vẫn trang trọng, đảm bảo không khí vui tươi phấn khởi của ngày bắt đầu năm học mới.

 

                                                                        Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1497768

Trực tuyến: 44

Hôm nay: 924