Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT

Thứ ba, 18/01/2022 439 lượt xem

Thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân gia tăng đột biến, bên cạnh đó các vi phạm về hành lang ATGT đường bộ diễn biến phức tạp gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và mất mỹ quan trên các tuyến đường. Để phục vụ nhân dân giao thông an toàn, thuận tiện, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2022, ngày 17/01 các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường bộ, chặt tỉa cành cây, kẻ lại vạch sơn trên địa bàn huyện.

 

Để đợt cao điểm ra quân đạt kết quả tốt, đảm bảo đường thông, hè thoáng, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, thành lập tổ công tác, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trực tiếp chỉ đạo 25 xã, thị trấn tổ chức ra quân giải tỏa hành lang giao thông trên tất cả các tuyến đường và các chợ. Nhất là các tuyến Quốc lộ 10, 12B, 21B, đường tỉnh 481 đi qua địa bàn huyện, các tuyến đường chính các xã, thị trấn và các chợ trọng điểm. Tập trung công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm hành lang an toàn đường bộ; nhắc nhở, ký cam kết và vận động các hộ dân dọc trên các tuyến đường chính và các hộ kinh doanh buôn bán tự giác tháo dỡ, di chuyển các phần vi phạm. Tiến hành tháo dỡ, giải tỏa, xử lý các vi phạm, tịch thu tang vật vi phạm như biến hiệu, lều, ô, biển quảng cáo, hàng hóa, mái che… đối với các trường hợp cố tình vi phạm hành lang ATGT, nhằm đảm bảo TTATGT, sắp xếp, chính trang trên các tuyến đường, từng bước thay đổi diện mạo nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh, sạch đẹp.

 

Ghi nhận của PV sau ngày đầu ra quân:

Trong đợt cao điểm này, các xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch, thành lập Tổ công tác giải tỏa vi phạm hành lang ATGT do đồng chí Chủ tịch UBND xã, thị trấn làm tổ trưởng và huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn, xóm, bảo vệ dân phố, công an bán chuyên trách cùng tham gia.

Các lực lượng tiến hành chặt tỉa cành cây che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông trên các tuyến đường, quét dọn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quanh môi trường xanh, sạch, đẹp.

Vận động người dân tháo dỡ các điểm bán hàng, tập kết nguyên vật liệu, biển quảng cáo, mái che… lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lanh an toàn đường bộ.

 

Sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết, người dân chấp hành tốt việc đảm bảo hành lang ATGT, giữ trật tự công cộng và vệ sinh môi trường trên địa bàn.

 

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399604

Trực tuyến: 59

Hôm nay: 1526