Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn quan tâm tạo nguồn phát triển Đảng viên mới

Thứ tư, 26/07/2023 327 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung lực lượng, trẻ hoá đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

 

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên mới trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Huyện ủy Kim Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc nghiên cứu, nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai để kết nạp đảng viên mới. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng, trang bị nhận thức, sự hiểu biết về mục tiêu, lý tưởng của Đảng, định hướng cho quần chúng động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn.

Kết nạp Đảng viên tại Chi bộ trường THPT Kim Sơn A

 

Do vậy, chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 244 đảng viên mới (trong đó 49 đảng viên là người có đạo), đạt tỷ lệ 97,2 % so với kế hoạch trong năm, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện lên 8.494 đồng chí, sinh hoạt ở 72 tổ chức cơ sở Đảng. Nhiều đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã sớm hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kết nạp Đảng viên mới trong năm 2023, tiêu biểu như: Đảng bộ xã Chất Bình, Ân Hòa, Kim Định, Như Hòa, Kim Hải, Hùng Tiến, thị trấn Phát Diệm…

 

Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên. Trên cơ sở quyết định giao chỉ tiêu kết nạp hằng năm của Ban Thường vụ Huyện uỷ, Ban Tổ chức Huyện uỷ đã tham mưu chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn rà soát nguồn kết nạp của các chi bộ trực thuộc, giao nhiệm vụ cho các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là tổ chức Đoàn thanh niên quan tâm, xem xét giới thiệu đoàn viên, hội viên với chi bộ để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng, đặc biệt quan tâm tới những chi bộ khó khăn về nguồn kết nạp, ít đảng viên, đảng viên cao tuổi, nơi có đông đồng bào theo đạo Công giáo. Đối với những chi bộ gặp khó khăn trong công tác kết nạp Đảng viên mới sẽ tổ chức sinh hoạt chuyên đề về phát triển đảng viên, chi bộ giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng. Hàng tháng các đồng chí TVHU phụ trách tiểu khu, HUV phụ trách các xã, thị trấn tăng cường đi cơ sở, đôn đốc các TCCSĐ thường xuyên rà soát, phát hiện tạo nguồn bồi dưỡng. Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy phân công 50 đồng chí cán bộ cấp huyện về dự sinh hoạt định kỳ với các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, thị trấn để nắm tình hình, báo cáo cấp trên tháo gỡ khó khăn vướng mắc, giúp đỡ cơ sở công tác phát triển đảng viên. Các tổ chức cơ sở Đảng luôn quan tâm thực hiện, đề ra nhiều giải pháp phù hợp với thực tế của địa phương để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp Đảng viên mới hàng năm và trong cả nhiệm kỳ.

 

Điểm mới trong triển khai thực hiện các giải pháp kết nạp đảng viên mới, đó là BTC Huyện ủy tham mưu mở một số lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng vào các ngày Chủ nhật dành cho quần chúng ưu tú là học sinh, công nhân trong các doanh nghiệp tư nhân; hướng dẫn nghiệp vụ để các cấp uỷ triển khai cho quần chúng khai lý lịch người xin vào Đảng trên máy vi tính, khi đảm bảo đầy đủ, chính xác các nội theo yêu cầu mới chính thức viết vào lý lịch nên đã giảm tình trạng quần chúng phải viết đi viết lại và thẩm tra nhiều lần. Bên cạnh đó, là sự cố gắng phấn đấu không ngừng của quần chúng ưu tú trong quá trình học tập, công tác, lao động, sản xuất, đảm bảo các điều kiện kết nạp đảng viên mới theo quy định.

 

Với việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương nên đến thời điểm này Kim Sơn đang là đơn vị cấp huyện có tỷ lệ kết nạp Đảng viên mới năm 2023 cao nhất trong toàn tỉnh. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Kim Sơn quyết tâm đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp Đảng trong năm 2023 và cả nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh.

 

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/