Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn quan tâm phát triển đảng viên là người có đạo

Thứ năm, 13/08/2020 532 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tại Nghị quyết số 14 - NQ/HU ngày 30/8/2008, Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Sơn về đẩy mạnh công tác kết nạp Đảng đối với quần chúng có đạo đã xác định công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên là người có đạo là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của cấp ủy Đảng. Thực hiện Nghị quyết, nhiều năm qua, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, nhất là đảng viên là người có đạo được Ban chấp hành đảng bộ huyện chú trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

 

Giáo dân Trần Thị Dâng, sinh năm 1991 là đảng viên trẻ của Chi bộ xóm 1, xã Kim Trung. Tốt nghiệp Đại học, năm 2017 về địa phương làm việc tại Trạm Y tế xã, chị Dâng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tích cực tuyên truyền người thân, động viên bà con giáo dân thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Năm 2018, chị vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đây là niềm tự hào của bản thân và gia đình.

Nhiều chủ trương, giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển đảng viên là người có đạo được các đảng bộ xã, thị trấn đề ra

 

Với trên 84% bà con là người công giáo, những năm trước, công tác phát triển đảng của đảng bộ xã Văn Hải gặp không ít khó khăn do đặc thù của xã có đông đồng bào theo đạo Công giáo, một bộ phận nhân dân nhận thức chưa đầy đủ về công tác phát triển đảng viên nên chưa thiết tha phấn đấu vào Đảng. Thêm vào đó, lực lượng thanh niên trẻ đi làm ăn xa, không có mặt tại địa phương, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tạo nguồn; việc phát hiện, bồi dưỡng tạo nguồn ở một số chi bộ chưa kịp thời dẫn đến thiếu nguồn kết nạp đảng viên.

 

Để tạo nguồn phát triển đảng, Đảng bộ xã Văn Hải đã ban hành Nghị quyết chuyên đề sát với tình hình thực tế của địa phương, tổ chức khảo sát nắm rõ tình hình hoạt động, số lượng đảng viên, chất lượng sinh hoạt, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên của từng chi bộ, đặc biệt chú trọng đến các chi bộ ít đảng viên, chi bộ có nhiều đảng viên cao tuổi, xóm có 100% người dân theo đạo Công giáo. Chỉ đạo chi bộ đổi mới về nội dung, hình thức sinh hoạt, đồng thời đưa nội dung công tác phát triển đảng viên vào các buổi sinh hoạt hàng tháng. Chú trọng công tác tuyên nâng cao nhận thức của bà con giáo dân đối với công tác phát triển Đảng, đặt mục tiêu phát triển thêm đảng viên mới ở cơ sở. Thông qua hoạt động thực tiễn của các phong trào ở địa phương để lựa chọn, bồi dưỡng các nhân tố tích cực, gương mẫu. Đồng thời giao chỉ tiêu kết nạp Đảng cho các chi bộ. Đảng bộ xã Văn Hải chú trọng phát triển Đảng đối với quần chúng là trưởng, phó các đoàn thể, các đối tượng quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Do vậy, 5 năm qua, năm nào xã Văn Hải cũng hoàn thành chỉ tiêu huyện giao về kết nạp đảng trong quần chúng có đạo. Từ năm 2015 đến nay, xã đã kết nạp được 48 đảng viên, trong đó có 14 đảng viên là người có đạo, đạt kế hoạch được giao.

Lễ kết nạp đảng viên là người có đạo ở Đảng bộ xã Chất Bình

 

Không chỉ riêng Đảng bộ xã Văn Hải mà trong nhiều năm qua, các đảng bộ, chi bộ của huyện Kim Sơn luôn quan tâm làm tốt công tác phát triển đảng trong đồng bào công giáo và phát huy tốt vai trò hạt nhân đi đầu của đảng viên công giáo. Có được kết quả trên là do, hằng năm, Huyện ủy Kim Sơn đã triển khai và ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên là người có đạo. Theo đó, mục tiêu đặt ra mỗi năm Đảng bộ huyện kết nạp từ 200 đảng viên trở lên, trong đó có trên 40 đảng viên là người có đạo. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng về Đảng, truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách về tôn giáo tín ngưỡng, chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước. Nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy và của đảng viên trong công tác kết nạp đảng viên mới. Đề ra giải pháp bố trí sử dụng cán bộ là người có đạo hợp lý. Bố trí luân chuyển cán bộ có năng lực về các cơ sở có đông đồng bào theo đạo nhằm tăng cường củng cố hệ thống chính trị vùng giáo. Đồng thời tập trung củng cố, kiện toàn các tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể quần chúng, nhất là ở những địa phương đông đồng bào có đạo. Hằng năm tổ chức từ 4 đến 5 lớp nhận thức về Đảng, trong đó quan tâm mở lớp ngay tại vùng có đông đồng bào có đạo, tạo điều kiện cho quần chúng ưu tú dự học.

 

Với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, trong nhiệm kỳ qua, huyện Kim Sơn đã kết nạp 1.173 đảng viên, trong đó, 158 đảng viên là người có đạo. Tỷ lệ đảng viên là người có đạo chiếm 11% tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ huyện và không còn chi bộ ghép. Những kết quả đạt được trong công tác phát triển đảng viên đã góp phần tích cực trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tăng cường lực lượng cán bộ nòng cốt ở vùng đồng bào có đạo, xây dựng mối đoàn kết lương giáo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/