Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn phát triển sâu rộng phong trào thể dục thể thao quần chúng

Thứ hai, 15/10/2018 1094 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những năm qua, huyện chú trọng quan tâm, đầu tư phát triển có hiệu quả phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng. Nhiều môn thể thao được đưa vào luyện tập đa dạng, phong phú, thúc đẩy phong trào TDTT toàn huyện phát triển sâu rộng, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần và thể chất cho nhân dân.

 

Thi đấu kéo co chào mừng Quốc khánh năm 2018

 

Hiện nay, hầu hết các xã, thị trấn, các thôn và các cơ quan, đơn vị đều có sân cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền cho cán bộ và nhân dân tập luyện. Đến nay, toàn huyện có 21 Nhà văn hóa thể thao xã; 17/27 xã, thị trấn có sân vận động; 268/298 nhà văn hóa và khu thể thao xóm.

 

Tại các Nhà trường việc tổ chức các hoạt động thể chất được quan tâm

 

Bên cạnh đó Huyện quan tâm thành lập và duy trì hoạt động của các câu lạc bộ TDTT, đưa hệ thống thi đấu từ huyện đến cơ sở đi vào hoạt động nền nếp, thu hút người dân ở mọi lứa tuổi tham gia, đặc biệt là các môn có tính đại chúng như: bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông… Hiện 25% dân số huyện nhà luyện tập TDTT thường xuyên; có 23,9% gia đình thể thao; 100% trường học thực hiện giáo dục thể chất đảm bảo chất lượng. Những điển hình nổi bật của các xã, thị trấn đã góp phần tích cực cho phong trào thể thao của huyện như: Phong trào Bóng chuyền ở các xã Kim Mỹ, Định Hoá, Kim Đông, Thượng Kiệm, Phát Diệm; phong trào Bơi lội ở xã Thượng Kiệm, Đồng Hướng, Quang Thiện, Lưu Phương, Kim Chính; phong trào Vật dân tộc ở các xã Định Hoá, Kim Định, Lưu Phương, Yên Lộc, Cồn Thoi…v.v

 

Môn Bơi chải truyền thống thường được tổ chức vào dịp Lễ Quốc khánh

 

Nhờ đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe, chất lượng các môn TDTT quần chúng của huyện nâng lên rõ rệt, huyện nhà luôn đạt thành tích, thứ hạng cao tại các giải thi đấu thể thao của tỉnh. Năm 2018 đoàn tuyển Kim Sơn tham gia Giải Việt dã Cúp Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình lần thứ XX đạt giải nhì toàn đoàn. Tại Đại hội TDTT tỉnh Ninh Bình năm 2018, đoàn Kim Sơn thi đấu 10/12 môn và giành được 21 huy chương, trong đó có 8HCV và 10HCB. Bên cạnh đó, đội tuyển huyện nhà tham gia thi đấu các môn cầu lông, bóng bàn, vật, bóng chuyền tại Lễ hội Cố đô Hoa Lư năm 2018 và nhiều giải đấu khác do tỉnh tổ chức giành được 72 huy chương các loại (trong đó 26 HCV, 25HCB và 21 HCĐ).

 

Đồng diễn thể dục tại Trường THCS Kim Chính

 

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới huyện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng phát triển lên tầm cao mới, bằng việc mở rộng và nâng cao hiệu quả phong trào TDTT quần chúng tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn; huy động sức mạnh toàn xã hội chăm lo giáo dục thể chất cho nhân dân, làm cho mỗi người dân được chăm lo và hưởng thụ các hoạt động TDTT, góp phần xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương và bảo vệ Tổ quốc./.

 

Trần Hằng – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814177

Trực tuyến: 161

Hôm nay: 1519

W88 113.80 - https://139.99.113.80/